posttoday

กรมการแพทย์สรุปเหตุชุมนุมเจ็บ238ตาย4

19 มกราคม 2557

กรมการแพทย์ สรุปเหตุชุมนุมการเมืองมีผู้บาดเจ็บ238ราย เสียชีวิต4ราย ยันมีทีมแพทย์รองรับเหตุฉุกเฉิน

กรมการแพทย์ สรุปเหตุชุมนุมการเมืองมีผู้บาดเจ็บ238ราย เสียชีวิต4ราย ยันมีทีมแพทย์รองรับเหตุฉุกเฉิน

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง แถลงผลการประชุมวอร์รูมเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ชุมนุมว่า ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556 ถึง 18 มกราคม 2557 มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 238 ราย เสียชีวิต 4 ราย และยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 22 ราย ซึ่งขณะนี้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่เป็นการ์ด กปปส. ที่ถูกยิงบริเวณหน้าอกขวา เมื่อเวลา 23.30 น. ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว และกำลังพักฟื้นอยู่ในห้องไอซียู

นพ.สุพรรณ กล่าวว่า ขณะนี้มีทีมแพทย์ประจำการอยู่ในจุดการชุมนุมและจุดเคลื่อนขบวน อีกทั้งมีทีมปฏิบัติการกู้ชีพชั้นสูงจากหลายจังหวัด เช่น กาญจนบุรี ระนอง ลพบุรี เข้าช่วยสนับสนุนการเตรียมพร้อมส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน ซึ่งยืนยันว่า ทีมแพทย์มีเพียงพอ สามารถรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น

"มั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลในเขตปริมณฑล เพื่อความพร้อมในการส่งต่อผู้ป่วยหากโรงพยาบาลในกรุงเทพไม่เพียงพอ" นพ.สุพรรณ กล่าว