posttoday

ตรังสั่งสอบป้ายโฆษณาช่วงมรสุมหวั่นล้มทับ

08 มิถุนายน 2556

"ตรัง"สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคงป้ายโฆษณาในช่วงมรสุม หวั่นล้มทับประชาชนบาดเจ็บ

"ตรัง"สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคงป้ายโฆษณาในช่วงมรสุม หวั่นล้มทับประชาชนบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า  ในขณะนี้พื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมถึงภาคใต้ และจังหวัดตรัง ได้เกิดฝนตกหนัก  อีกทั้งกรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนให้เฝ้าระวังภาวะลมกระโชกแรงด้วย  ดังนั้น จังหวัดตรัง จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ออกไปดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงมั่นคงของป้ายโฆษณา

ทั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทย เคยเกิดเหตุป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มหักโค่นลงมา  จนทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว  ประกอบกับขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูฝน ที่มีฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรงในพื้นที่  ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้ป้ายโฆษณาหักโค่นล้มทับที่อยู่อาศัย  จนเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  โดยเฉพาะในจุดเสี่ยง ที่มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเขตชุมชน หรือใกล้กับบ้านเรือนของประชาชน

จังหวัดตรัง ได้ออกมาตรการขึ้นมา 4 ข้อ เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ปฎิบัติ คือ  1.ให้เจ้าของป้ายทำการตรวจสอบการใช้งาน และความมั่นคงแข็งแรงของป้าย  2.ให้เร่งรัดการรื้อถอนป้ายโฆษณาที่ผิดกฎหมาย  3.ให้ดำเนินการตรวจสอบป้าย หากพบว่ามีสภาพไม่ปลอดภัย ต้องแจ้งให้เจ้าของป้ายทำการแก้ไขรื้อถอน หรือปลดแผ่นป้ายโฆษณาออกทันที  และ 4.ให้ประชาสัมพันธ์ประชาชนผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงกับป้ายโฆษณา  ได้รับทราบถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นหากป้ายโฆษณาล้มทับ