posttoday

ล้วงคองูเห่า!ลูกจ้างกทม.แสบลักทรัพย์แฟลตตร.

07 ธันวาคม 2555

ตำรวจภาค 1 แถลงรวบลูกจ้างกทม.แสบตระเวนลักทรัพย์แฟลตตำรวจภาค1 สารภาพ ทำมา 4 เดือน เอาเงินเล่นไฮโล

ตำรวจภาค 1 แถลงรวบลูกจ้างกทม.แสบตระเวนลักทรัพย์แฟลตตำรวจภาค1 สารภาพ ทำมา 4 เดือน เอาเงินเล่นไฮโล 

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชากาตำรวจภูธรภาค1 แถลงผลการจับกุมนายสมศักดิ์ หรือจอม อินทรเพชร อายุ 32 ปี ลูกจ้างชั่วคราวขับรถเก็บขยะ เขตพญาไท ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ห้องพักข้าราชการสัญญาบัตรตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 อาคาร ก และ ฉ ย่านจตุจักร พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 1.2 หมื่นบาท เครื่องประดับ และทรัพย์ส์นอื่นๆ รวมหลายรายการ

โดยกองบังคับการตำรวจสืบสวน กองบัญชาการภาค1 ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวคนร้าย และสามารถติดตามจับกุมได้ เมื่อกลางดึก คืนที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา โดยจะตระเวนดูลาดเลา เมื่อปลอดคนจึงใช้คีมงัดแงะประตู เพื่อเข้าขโมยทรัพย์สินในห้องดังกล่าว ซึ่งไม่เพียงแค่ก่อเหตุกับห้องพักของตำรวจภาค1 เท่านั้น แต่ยังได้ก่อเหตุกับห้องพักของตำรวจนครบาลด้วย

ทั้งนี้ผู้ต้องหายังให้การด้วยว่า ที่เลือกก่อเหตุกับห้องพักตำรวจ เพราะในช่วงเวลากลางวันจะออกไปทำงาน และไม่มีคนอยู่ รวมไปถึงจะมาในรูปแบบของคนเก็บขยะ จึงไม่มีคนสงสัย ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาจะนำไปขาย เพื่อนำเงินไปเล่นกบรพนันไฮโล

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองในเคหะสถาน สถานที่ราชการ โดยใช้พาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร