posttoday

แม่หมาสู้สุดตัวป้องลูกเจอตัวเงินตัวทองจ้องเขมือบ

22 พฤศจิกายน 2555

แม่สุนัขปกป้องลูก 10 ตัวสุดฤทธิ์เห่า-ไล่กัด พร้อมส่งเสียงร้องให้คนช่วยหลังตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จ้องเขมือบ

แม่สุนัขปกป้องลูก 10 ตัวสุดฤทธิ์เห่า-ไล่กัด พร้อมส่งเสียงร้องให้คนช่วยหลังตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่จ้องเขมือบ

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี  ได้รับแจ้งจากนายเฉลา ชีชัยภูมิ   เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของบริษัทเอ็นวาย เค ไลน์  จำกัดว่า พบตัวเงินตัวทอง ขนาดใหญ่ พยายามที่จะเข้ามากินลูกสุนัข หลายตัวที่อยู่ ในอาคาร พาณิชย์  ไม่มีเลขที่ บริเวณโรงแรมแกแล็คซี่ แหลมฉบัง  ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ขอให้มาช่วยด่วน

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอุปกรณ์การจับ พบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่  ยาวประมาณ  2 เมตรพยายามเข้าไปกินลูกสุนัข ซึ่งมีประมาณ 10 ตัว แต่แม่สุนัขจรจัด ได้พยายามเห่าและกัดตัวเงินตัวทอง เพื่อปกป้องลูก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้รีบจับเจ้าตัวเงินตัวทองออกจากบริเวณดังกล่าวและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายเฉลา  กล่าวว่า   มีคนบริเวณดังกล่าวได้ยินเสียงสุนัขเห่าและส่งเสียงร้องอยู่เป็นเวลานาน  ภายในอาคารร้างดัง  จึงแจ้งให้ตนเพื่อเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบตัวเงินตัวทองตัว กำลังจะกินลูกสุนัข  แต่ถูกแม่สุนัขขัดขวางและ ต่อสู้กันอยู่  โดยแม่สุนัขไม่ยอมหนีไปไหน พยายามไล่งับตัวเงินตัวทอง  เพื่อไม่ให้เข้ามาใกล้และทำร้ายลูกของมันจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และเด็กในโรงแรมออกมาช่วยกันจับ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็