posttoday

จี้นิคมลาออกก่อนลงชิงประธานวุฒิฯ

10 สิงหาคม 2555

ส.ว.ราชบุรี จี้ "นิคม" ลาออกจากรองประธานวุฒิสภา ก่อน ลงชิงประธาน ขู่ลงชิงด้วย หาก ไม่ทำตาม ด้านนิคม ยันยังไม่ลาออก

ส.ว.ราชบุรี  จี้ "นิคม" ลาออกจากรองประธานวุฒิสภา ก่อน ลงชิงประธาน ขู่ลงชิงด้วย หาก ไม่ทำตาม ด้านนิคม ยันยังไม่ลาออก

 

จี้นิคมลาออกก่อนลงชิงประธานวุฒิฯ นายนิคม ไวยรัชพานิช

นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ว.ราชบุรี เปิดเผยว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ต้องแสดงการลาออกจากตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา ให้ชัดเจน เพื่อที่ ส.ว. ฝ่ายเลือกตั้ง จะสามารถสนับสนุนได้เต็มที่ ซึ่งการประชุม ส.ว.สายเลือกตั้งวันนี้ ก็เพื่อมาฟังความชัดเจนจาก นายนิคม ว่าจะประกาศลาออกหรือไม่ แต่ นายนิคม ก็ไม่ได้เดินทางมาประชุม ทำให้มีความสับสน 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า ถ้า นายนิคม ประกาศลาออกจะได้คะแนนสนับสนุนมากขึ้น ทั้งนี้ นายเกชา ยังระบุด้วยว่า ถ้าหาก นายนิคม ยังไม่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รองประธานวุฒิสภา ก็อาจจะลงชิงตำแหน่งวุฒิสภาด้วย
         
ขณะที่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ส.ว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขอถอนตัวจากการชิงตำแหน่ง ประธานวุฒิสภา และไม่สนใจสมัครชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา เช่นกัน

ขณะที่ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมวุฒิสภาฯเปิดเผยว่า จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรองประธานวุฒิสภา ถ้าได้ตำแหน่งแล้ว จึงจะลาออก ซึ่งส่วนตัวขอตัดสินใจ ในวันที่ 14 สิงหาคม นี้ก่อน เพราะว่าต้องการวิเคราะห์สถานการณ์ และอาจจะมีการลาออกหลังจากได้รับคัดเลือกแล้ว ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า ผู้ที่ลงสมัครประธานวุฒิสภา ต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมนั้น มองว่าเป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งไม่มีกฎหมายใดระบุไว้ว่าต้องลาออกก่อนลงสมัครตำแหน่งดังกล่าว