posttoday

ล่าโจรพม่าชิงทอง130บาทที่ภูเก็ต

09 สิงหาคม 2555

ระดมกำลังล่าพม่าชิงทอง ร้านทองภูเก็ต 130 บาท คาดยังกบด่านอยู่ในพื้นที่

ระดมกำลังล่าพม่าชิงทอง ร้านทองภูเก็ต 130 บาท คาดยังกบด่านอยู่ในพื้นที่

พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ วาสะศิริผกก. ได้สั่งการให้เขาและ พ.ต.ต.วรพงศ์ พรหมอินทร์ สว.สส. ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 อปพร.ตำบลราไวย์ อปพร.ตำบลกะรนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านอีกจำนวนหนึ่งได้ตรวจค้นพื้นที่สวนยางพาราซอยสุขสันต์ 1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่นายเลช อีเมน อายุ 39 ปี คนร้ายสัญชาติพม่า นำรถจักรยานยนต์มาทิ้งไว้หลังจากก่อเหตุชิงทองจำนวน 130 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท แต่ถูกนายปภาณ อัมรัตนสิริ ใช้อาวุธปืน ขนาด.357 ยิงเข้าที่บริเวณแขนขวาได้รับบาดก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกจากร้านแล้ว โดยใช้รถจักรยานยนต์หลบหนีและทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ที่ซอยสุขสันต์ 1 ม.4 ต.ราไวย์ แล้วคนร้ายวิ่งเข้าสวนยางพาราหลบหนีไปในความมืด

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบทองคำรูปพรรณที่คนร้ายวางไว้ที่รถจักรยานยนต์ประมาณ 70 บาท และพบเสื้อแจ็ตเกตสีดำที่คนร้ายสวมใส่ขณะก่อเหตุ ถาดทองคำ 1 ถาดและทองรูปพรรณหนัก 3 บาท 1 เส้น ทิ้งไว้ที่ซอยควนโตน ต.กะรน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาแต่ยังไม่เจอ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจค้นครั้งนี้ทำแบบปูพรมระดมกำลังกว่า 100 คน โดยมีการตรวจค้นเป้าหมายพร้อมทั้งตรวจสอบรอยต่อพื้นที่ดังกล่าวที่คาดว่า คนร้ายน่าจะหลบหนีทั้งหลังโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต สนามยิงปืนภูเก็ต หมู่บ้านปฎักวิลล่าแคมป์คนงานก่อสร้างใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ยังค้นหาไม่พบ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ลดละความพยายามได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นต่อเนื่อง ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตว่ามีคนร้ายเข้าไปรักษาตัวอยู่หรือไม่ก็ไม่พบตัว แต่คาดว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในจังหวัดภูเก็ต

ด้าน พ.ต.อ.พีระยุทธิ์ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ตนลงไปควบคุมดูแลคดีทันทีซึ่งขณะนี้คดีคืบหน้าไปมาแล้ว ทราบตัวบุคคลที่กระทำความผิด เพียงแต่ยังจับกุมตัวมาดำเนินคดีไม่ได้ ซึ่งขณะนี้มีการปูพรมตรวจค้นกันทั้ง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ได้เชิญตัว แม่ น้อง ภรรยา ของผู้ต้องหารายนี้มาสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้สนิทกับเพื่อนคนไหนบ้าง มีความใกล้ชิดกับใครเป็นพิเศษซึ่งก็ได้เป็นข้อมูลในเชิงสืบสวน หาตัวคนร้าย และคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆ นี้เพราะทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ล่าโจรพม่าชิงทอง130บาทที่ภูเก็ต ล่าโจรพม่าชิงทอง130บาทที่ภูเก็ต