posttoday

มท.4สั่งวางกำลังเข้มหลังบึ้มซีเอส

01 สิงหาคม 2555

แม่ทัพภาค4 เผยทหารเข้มงวดระยะนี้ ประชาชนอาจไม่สะดวก หลัง คาร์บอมบ์ โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี

แม่ทัพภาค4 เผยทหารเข้มงวดระยะนี้ ประชาชนอาจไม่สะดวก หลัง คาร์บอมบ์ โรงแรมซีเอส จ.ปัตตานี

มท.4สั่งวางกำลังเข้มหลังบึ้มซีเอส พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์  แม่ทัพภาค 4 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคาร์บอมบ์ด้านหลังโรงแรมซีเอสปัตตานี จ.ปัตตานีว่า ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานได้วางกำลังในการปฎิบัติหน้าที่ไว้ทุกจุด เพื่ออุดช่องโหว่ ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ เนื่องจากคนร้ายไม่สามารถปฏิบัติการได้อย่างคล่องตัว

ส่วนจะสอดรับกับที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการก่อเหตุคาร์บอมอีก5คันหรือไม่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการหารถที่จะนำมาเป็นคาร์บอมอยู่

สิ่งที่ยากลำบากคือการแยกแยะระหว่างรถที่จะนำมาเป็นคาร์บอมและรถของประชาชนทั่วไป หากเรามีมาตรการที่เข้มงวดมากเกินไปก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่

"จึงขอเรียนกับประชาชนในพื้นที่ว่าช่วงนี้อาจจะไม่ได้รับความสะดวกมากนัก" แม่ทัพภาค4 กล่าว

พล.ท.อุดมชัย กล่าวว่า ตนจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ และขอให้พี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือทราบเบาะแสคนร้ายหรือพบรถที่ผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทางสายด่วน 1341 ตลอด24ชม. ทางเราพร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทันที
         
เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือยังว่ารถที่มีการสูญหายหรือถูกชิงทรัพย์ไปในพื้นที่ มีกี่คัน พล.ท. อุดมชัย กล่าวว่า ตนมีแผนในการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยให้ทราบ ในบางส่วนก็สามารถนำกลับคืนมาได้แล้ว บางส่วนอยู่ระหว่างการติดตาม

เมื่อถามต่อว่าในการจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการในการดูแลพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีศูนย์อยู่ในกทม. ในส่วนนี้ได้เริ่มประสานการทำงานร่วมกันหรือยัง พล.ท.อุดมชัย กล่าวว่า ในส่วนของตนทาง กองอำนวยการรักษาพวามมั่นคงในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นผู้ดำเนินการ โดย กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าได้ปฎิบัติตามนโยบายอยู่แล้ว