posttoday

ชูวิทย์แฉฉะเชิงเทรามีแหล่งค้ากามสาวลาวอื้อ

29 กรกฎาคม 2555

ชูวิทย์แฉ พื้นที่ฉะเชิงเทรามี โสเภณีสาวลาวให้บริการอื้อ เผยรวมทุกร้านมีกว่า 500 คน ซัดตำรวจละเลยปราบปราม

ชูวิทย์แฉ พื้นที่ฉะเชิงเทรามี โสเภณีสาวลาวให้บริการอื้อ เผยรวมทุกร้านมีกว่า 500 คน ซัดตำรวจละเลยปราบปราม

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้นำคลิปที่อ้างว่าเป็นสถานที่ค้าประเวณี ในพื้นที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยมีโสเภณีเด็กสาวชาวลาว อายุ 13-18 ปีให้บริการ

นานชูวิทย์ สถานค้าบริการของเด็กสาวชาวลาวดังกล่าวนั้นตั้งอยู่บริเวณถนน 304 พนมสารคาม ในท้องที่ของ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นอาคารชั้นเดียวที่เปิดเป็นร้านอาหารหรือคาราโอเกะเป็นการบังหน้า ซึ่งแต่ละร้านจะมีเด็กสาวชาวลาวอายุตั้งแต่ 13-18 ปี อยู่ประมาณ 30-50 คน รวมทั้งหมดทุกร้านกว่า 500 คน ส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากเวียงจันทน์ และหลวงพระบาง

"เด็กเหล่านี้จะใช้วิธีเข้ามาประเทศในฐานะนักท่องเที่ยว 30 วัน จากนั้นก็กลับออกไปต่อวีซ่าแล้วกลับเข้ามา โดยเด็กทุกคนจะรวมตัวอยู่หลังร้าน ผู้ใช้บริการมาเวลาไหนก็จะเปิดเวลานั้น มีราคาค่าตัวในการเปิดบริสุทธิ์จะอยู่ที่ 20,000 บาท จากนั้นราคาจะลดลงมาเรื่องๆตั้งแต่ 15,000 ไปจนถึงต่ำสุดที่ 700 บาท"นายชูวิทย์กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การที่ขบวนการค้ามนุษย์บริเวณนี้เจริญเติบโตเป็นอย่างมากนั้น เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ละเลยหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่บางคนในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกับตำรวจท้องที่ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีสถานที่ค้าบริการแหล่งใหญ่ขนาดนี้อยู่ในพื้นที่แล้วเจ้าหน้าที่จะไม่รู้เรื่อง ซึ่งเรื่องนี้หากรัฐบาลยังไม่มีนโยบายปราบปรามอย่างจริงจังก็จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้ามนุษย์แน่นอน