posttoday

บึ้มอีก!ทหารพรานระแงะเจ็บ7

20 กรกฎาคม 2555

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานที่ระแงะทหารเจ็บ 7 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 และรถพัง 1 คัน

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานที่ระแงะทหารเจ็บ 7 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 และรถพัง 1 คัน
               
เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 20 ก.ค. 55 ร.ต.ต.สัณฐิติ ทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 บนถนนสายตันหยงมัส-สาเมาะ ช่วงบริเเวณบ้านจือนงบือเสาะ ม.1 ต.ตันหยงมัส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

พบรถยนต์วีวา ทะเบียนตรากงจักร94412 ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน จนหงายท้องกลางถนนและห่างกันประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 2 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยเฉพาะที่ปากหลุมเจ้าหน้าที่พบสายไฟฟ้าสีขาวลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง แถมยังพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และมีกองเลือดกระจายเป็นหย่อมๆบนถนนอีกเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 7 นาย ประกอบด้วย 1. ร.ต.ระวิ เพชรพิรุณ หัวหน้าชุด 2.ส.ท.อภิรักษ์ เหมฤด 3.อส.ทพ.ดลประสิทธิ์ ภาณุพงศ์ 4. อส.ทพ.อดิศักดิ์ เนียมทอง 5. อส.ทพ.ภูวิช นาโสภา 6. อส.ทพ.ธวัช นาโสภา 7. อส.ทพ.อนุสรน์ กูป้องพนา ซึ่งส่วนใหญ่ถูกแรงอัดระเบิดรถยนต์วีวาลอย แล้วอวัยวะได้ไปกระแทกกับตัวถัง มีอาการแขน ขาหัก ส่วนชาวบ้านอีก 1 ราย ถูกลูกหลง คือ น.ส.ไซนะ ตีงี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/41 ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ระวิ หัวหน้าชุดได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวม 7 นาย นั่งรถยนต์หุ้มเกราะวีวา ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางและส่งเสบียงอาหารตามฐานต่างๆในพื้นที่ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ผ่าน จนรถลอยและตีลังกาไปหลายตลบได้รับความเสียหาย และประจวบเหมาะกับในขณะนั้น น.ส.”ซนะ ได้ขี่รถ จยย.แล่นผ่าน เพื่อเดินทางไปซื้อกับข้าวมาเปิดปอซอ จึงทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้ายได้รับบาดเจ็บไปด้วย