posttoday

เลื่อนยศ5ขั้นตร.พลีชีพปราบยา

10 กรกฎาคม 2555

รองผบ.ตร.ร่วมรดน้ำศพร.ต.ต.เมืองสุพรรณฯพลีชีพปราบยาบ้า พร้อมเลื่อน 5 ขั้นเป็น พ.ต.อ.

รองผบ.ตร.ร่วมรดน้ำศพร.ต.ต.เมืองสุพรรณฯพลีชีพปราบยาบ้า พร้อมเลื่อน 5 ขั้นเป็น พ.ต.อ.

 

เลื่อนยศ5ขั้นตร.พลีชีพปราบยา

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ร.ต.ต.วิเศษ วิจิโน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมนายสมพงษ์ พระมหาโยธิน หรือ ต๋อย อาก้า ที่วัดช่องลม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและมีบรรดาข้าราชการตำรวจจาก สภ.ต่างๆในพื้นที่เดินทางเข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมาก
 
พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า สำหรับผู้ตายทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เลื่อนชั้นยศให้ 5 ชั้นยศ เป็น พ.ต.อ. และเงินสดจำนวนห้าแสนห้าหมื่นบาท ขณะที่บุตรถ้าจะเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าทำงานได้ตามสิทธิ์  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจะมีการเลื่อนชั้นยศให้ 3 ขั้น   และเงินสดรายละหนึ่งแสนบาท
 
นอกจากนี้ได้มีการกำชับให้ทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวเป็นอย่างดี ซึ่งการเข้าจับกุมคนร้ายค้ายาเสพติดนั้นระยะหลังคนร้ายมีการยิงต่อสู้เจ้าหน้าด้วยอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากซึ่งได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ให้มีการสวมเสื้อเกราะป้องกันทุกครั้งที่มีการเข้าตรวจค้นหรือล้อมจับถึงแม้นจะได้ตัวหรือไม่ได้ตัวก็ตามสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นต่อไปนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทุกราย