posttoday

พายฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์พัง30หลัง

26 เมษายน 2555

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำบุรีรัมย์เสียหาย 30 หลัง เผยเดือนเม.ย.พายุถล่ม 7 ครั้งบ้านพังกว่า 650 หลัง

พายุฤดูร้อนซัดกระหน่ำบุรีรัมย์เสียหาย 30 หลัง เผยเดือนเม.ย.พายุถล่ม 7 ครั้งบ้านพังกว่า 650 หลัง

พายฤดูร้อนถล่มบุรีรัมย์พัง30หลัง

นายวีระ เทียนวรรณ นายกอบต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้ง 3 หมู่บ้าน หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎร ประกอบด้วย หมู่ 2 , 5 และหมู่ 9ต.เจริญสุข

อย่างรุนแรงทำให้ทั้งต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนราษฎรเสียหาย ซึ่งผลสำรวจพบว่า มีบ้านเรือนราษฎร และยุ้งข้าวถูกพายุพัดได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง โดยในจำนวนนี้มีบ้านที่ถูกพายุพัดพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลัง ส่งผลทำให้ประชาชนเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องอาศัยหลับนอนตามบ้านญาติและบ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงชั่วคราว

นายวีระ กล่าวว่า อบต.จะส่งเจ้าหน้าที่ ร่วมกับอปพร.เข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายให้สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ก่อน ส่วนค่าความเสียหายจริงยังอยู่ในระหว่างการสำรวจรายงานให้ทางอำเภอ จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะเดียวกันทางอบต.จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ระมัดระวังพายุฤดูร้อนที่อาจเกิดขึ้นและให้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องดังกล่าวด้วย

ด้านนายพรเชษฐ์ แสงทอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.จนถึงขณะนี้เพียงในรอบเดือนเดียวได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มแล้ว 7 ครั้ง ใน 8 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง  ลำปลายมาศ ละหานทราย  พุทไธสง พลับพลาชัย เฉลิมพระเกียรติ และ อ.นาโพธิ์ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 560 หลังคาเรือนประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทจึงเตือนให้ประชาชนได้ติดตามการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเพื่อเฝ้าระวังเตรียมความรับมือวาตภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้อย่างใกล้ชิดด้วย