posttoday

จตุพรเปิดอำเภอแดงแห่งแรกที่อุดรฯ

09 ตุลาคม 2554

จตุพรเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกที่ จ.อุดรธานี พร้อมประกาศระดมนปช.ชุมนุมกรุงเทพฯ15ต.ค.นี้

จตุพรเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกที่ จ.อุดรธานี พร้อมประกาศระดมนปช.ชุมนุมกรุงเทพฯ15ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในเปิดอำเภอเสื้อแดงแห่งแรกของ จ.อุดรธานี โดยมี นพ.ประสงค์ บูรณ์พงษ์ ประธานที่ปรึกษาบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย แห่งประเทศไทย , นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งแรก พร้อมรองประธานสมาพันธ์ฯภาคอีสาน และกรรมการสมาพันธ์ฯ พร้อมกลุ่มเสื้อแดงกว่า 400 คนเข้าร่วม

จตุพรเปิดอำเภอแดงแห่งแรกที่อุดรฯ

ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยมีคนเสื้อแดงเข้าไปช่วยทั้งให้กำลังใจและให้แรงในการช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย ด้วยการช่วยแพ็คของแจกผู้เดือดร้อน ทั้งนี้ในวันที่ 15 ต.ค.ขอให้คนเสื้อแดงมารวมกันที่กทม. เพื่อร่วมกบริจาคเงินทอง ข้าวของ เครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง และร่วมกันนำเข้าไปบริจาคให้กับผู้ที่เดือดร้อน

ทั้งนี้ หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย คือฐานหลักของประชาชนที่ปกป้องระบอบประชาธิปไตย เชื่อมั่นว่าถ้าหมู่บ้านเสื้อแดงได้ขยายออกไปเต็มทั่วประเทศ จะทำให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอันชอบธรรมจะได้มีเสถียรภาพ และจะได้มีโอกาสแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

"ถ้าพี่น้องเสื้อแดงมีความแข็งแรงมากเท่าไหร่ รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรจะได้อยู่นานเท่านั้น ฉะนั้นเวลานี้หมู่บ้านเสื้อแดง ตำบลเสื้อแดง อำเภอเสื้อแดง และจังหวัดเสื้อแดง ที่กำลังจะเกิด โดยเฉพาะที่ จ.อุดรธานี หมู่บ้านเสื้อแดงมีความแข็งแรงอยู่แล้ว แต่การที่มีหมู่บ้านเสื้อแดงเต็มพื้นที่ จะได้สร้างเสถียรภาพให้กับฝ่ายประชาธิปไตย"นายจตุพรกล่าว