posttoday

รู้จักคาสโนว่า"ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม"

08 สิงหาคม 2556

กลายเป็นเรื่องฮือฮา เมื่อ"ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม"อดีตสามีของ"นันทิดา"จดทะเบียนสมรสสายฟ้าแลบกับ"เจนี่"

โดย...ทีมข่าวในประเทศ

กลายเป็นเรื่องฮือฮา เมื่อ “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อดีตสามีของ “นันทิดา แก้วบัวสาย” นักร้องชื่อดัง ประกาศจดทะเบียนสมรมสายฟ้าแลบ กับ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” นักแสดงเจ้าบทบาท

ก่อนหน้านี้ ชนม์สวัสดิ์ เคยมีข่าวกับนางแบบหลายคน แม้จะมีภรรยาคือนันทิดา และมีลูกสาวแล้ว 1 คนก็ตาม เริ่มจาก นักร้องชื่อดัง “ใหม่ เจริญปุระ” ตามมาด้วยนางแบบ "ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม" "เก๋ ชลดา เมฆราตรี" และ "โย ยศวดี หัสดีวิจิตร" ที่เคยมีรูปล่องเรือคู่กันสองต่อสอง จนเป็นข่าวฮือฮาเมื่อหลายปีก่อน

ประวัติ ชนม์สวัสดิ์ นับว่าน่าสนใจมาก เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2511 ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นลูกชายของคนสุดท้องของ “วัฒนา อัศวเหม” นักการเมืองชื่อดัง อดีตรมช.อุตสาหกรรม อดีตรมช.มหาดไทย และอดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบัน วัฒนา ยังคงหลบหนีคดีที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 10 ปี ในคดีที่วัฒนาใช้อำนาจข่มขู่ หรือชักจูงใจให้ผู้อื่นร่วมออกโฉนดที่ดิน 1,900 ไร่ ทับที่คลองสาธารณประโยชน์ และที่เทขยะมูลฝอยนำไปขายให้กรมควบคุมมลพิษก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสีย”คลองด่าน” อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ก่อนหน้านี้ ชนม์สวัสดิ์ เคยเป็นนักแข่งรถชื่อดัง ก่อนจะมาจับงานทางการเมือง ตามรอยผู้เป็นพ่อ เริ่มจากเส้นทางการเป็น นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ และเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประจำ มั่น พัธโนทัย รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช เมื่อปี 2551 ก่อนที่จะลงเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจ.สมุทรปราการ เมื่อปี 2554 และได้รับเลือกตั้งในที่สุด และยังได้รับตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษาสโมสรสมุทรปราการเอฟซี อีกด้วย

รู้จักคาสโนว่า"ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม"

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงที่ผ่านมา ของ ชนม์สวัสดิ์ ถือเป็นแบดบอยคนหนึ่ง เพราะเคยมีคดีตั้งแต่ ก่อเหตุ ข่มขู่ตำรวจ สน.มักกะสัน หลังขับรถมากับโย ยศวดี หัสดีวิจิตร และ เอ อัญชลี หัสดีวิจิตร แล้วถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2550 จนในที่สุด ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 1 ปี แต่ให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2553 ชนม์สวัสดิ์ก็ตกเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ สน.คลองตัน จับกุมชนม์สวัสดิ์ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำให้เสียทรัพย์ หลังนายชนม์สวัสดิ์ ก่อเหตุใช้ปืนจ่อศีรษะและใช้มือกระชากกระดุมเสื้อนอกจนขาด รวมถึงได้ดึงบัตรประจำตัวข้าราชการติดตัวไปด้วย

ส่วนในทางการเมือง ชนม์สวัสดิ์ เคยถูกศาลสั่งจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ เมื่อปี 2542 นฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่ หน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและเป็นผู้มีหน้าที่ในการเลือกตั้งหรือเป็นเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง จงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่หรือกระทำการโดยเจตนาขัดขวางไม่เป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากมีช่างภาพ สามารถจับภาพชายลึกลับกำลังนำบัตรเลือกตั้งผีมาใส่หีบบัตรเลือกตั้ง