posttoday

ยิ่งลักษณ์ป้องเสื้อแดง

21 พฤษภาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ ระบุ เสื้อแดง ป่วนมาร์คหาเสียง แค่ถามความคืบหน้า คดีสลายม็อบ อ้อนคนใต้อยากลงพื้นที่ หวังอยากได้สส.เชียงใหม่ยกจังหวัด

ยิ่งลักษณ์ ระบุ เสื้อแดง ป่วนมาร์คหาเสียง แค่ถามความคืบหน้า คดีสลายม็อบ อ้อนคนใต้อยากลงพื้นที่ หวังอยากได้สส.เชียงใหม่ยกจังหวัด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบุตรชาย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร รวมทั้งคนในครอบครัวชินวัตร เดินทางมาที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อไหว้สธูปบรรพบุรุษ โดยมีประชาชนในพื้นที่ มารอให้การต้อนรับ

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง ตามจังหวัดต่าง ๆ โดยเชื่อว่า คนเสื้อแดงอยากเห็นการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตย และเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งการออกมาเคลื่อนไหวไม่น่าจะเป็นการออกมาขับไล่ แต่คงเป็นเรื่อง ของการมาสอบถามความคืบหน้าการเสียชีวิตของ คนเสื้อแดง ในช่วงที่มีการสลายการชุมนุม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว่า ส่วนการหาเสียงนั้น อาจจะมีบางพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ได้ลำบาก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ แต่ก็อยากให้การเสียงเป็นไปด้วยดี เชื่อว่าคงจะไม่มีพื้นที่ไหนที่มีปัญหา แต่หากเป็นไปได้ อยากไปเยี่ยมทุกภาค และถ้ามีโอกาสจะนำผู้สมัครพรรคเพื่อไทยไปเยี่ยมเยียนพี่น้องในภาคใต้

ส่วนกรณีที่นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำคนรักเชียงใหม่ 51 และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายเชื่อ อันดับ 86 พรรคเพื่อไทย  ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ถูกจัดให้ลงในลำดับที่ 86 จนมีข่าวว่า พี่น้องให้จังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียงไม่พอใจ จนอาจถึงขึ้นรณณงค์โหวตโนนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทางคณะกรรมการของพรรคเพื่อไทย จะมีการหารือ เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะมีการทำเข้าใจกันได้ ทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย แต่บางครั้งไม่จำเป็นต้องส.ส.ก็ได้ โดยอาจจะช่วยงานในตำแหน่งอื่นที่เหมาะสม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ที่เลือกมาลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ เป็นแห่งแรกเพราะเป็นบ้านเกิดและต้องการมาขอกำลังใจจากคนภาคเหนือด้วยกัน และอยากได้ส.ส.ยกจังหวัด แต่ต้องขอนุญาตคนเชียงใหม่ว่าจะให้พรรคเพื่อไทยมีคนเข้าไปบริหารประเทศหมดทุกเขตหรือไม่  ส่วนการลงพื้นที่ในภาคใต้ ก็อยากเดินทางไป แต่คงต้องรอการประสานจากในพื้นที่ว่ามีความพร้อมเมื่อใด

 

ยิ่งลักษณ์ป้องเสื้อแดง

 

ยิ่งลักษณ์ป้องเสื้อแดง

 

ยิ่งลักษณ์ป้องเสื้อแดง