posttoday

พท.ขอบคุณผบ.ทบ.แสดงจุดยืนกองทัพ

24 มีนาคม 2554

อดีต รมช. คลัง ขอบคุณผบ. ทบ.แสดงจุดยืนกองทัพชัดเจน วอนประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองตามผลงาน

อดีต รมช. คลัง ขอบคุณผบ. ทบ.แสดงจุดยืนกองทัพชัดเจน วอนประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองตามผลงาน

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมช. คลัง ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า  การที่หลายฝ่ายพยายามผูกเรื่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น นั้น โดยส่วนตัวแล้วอยากขอขอบคุณท่านผบ. ทบ.ที่แสดงจุดยืนที่มั่นคงของกองทัพ ที่จะเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ที่จะเลือกพรรคการเมืองใดให้เข้ามาบริหารประเทศ 

ทั้งนี้ สังเกตว่าทุกครั้งที่มีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากสำนักสำรวจที่เป็นกลาง และปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ก็มักจะมีข่าวการปฏิวัติออกมาตลอด เพื่อหวังให้ประชาชนลังเลใจไม่กล้าเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งๆ ที่ความจริง ผลการสำรวจก็เกิดมาจากผลการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาลตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะผลงานล้มเหลวทางเศรษฐกิจ ที่ประชาชนต้องเผชิญกับภาวะข้าวยากหมากแพง และขาดแคลนน้ำมันปาล์ม อีกทั้งมีการทุจริตมากมาย ซึ่งหากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเห็นเช่นนั้น ประชาชนก็ต้องเลือกพรรคฝ่ายค้านเป็นปกติอยู่แล้วตามระบบประชาธิปไตย จึงอยากให้ประชาชนได้ตัดสินในในการเลือกตั้งโดยพิจารณาจากผลงานของพรรคเป็นหลัก และการประกาศของท่านผบ.ทบ. ในเรื่องนี้ก็ชัดเจนแล้ว จึงไม่อยากให้ประชาชนได้กังวลและไห้เลือกพรรคที่จะทำให้ประเทศพัฒนาได้จริงๆ โดยมีผลงานในอดีตที่ชัดเจน

โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า ท่าน ผบ.ทบ. ได้ทำตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างไม่มีข้อบกพร่อง อีกทั้งไม่ว่ารัฐบาลไหนที่จะมาบริหารประเทศก็ควรที่จะรักษาความมีเอกภาพของกองทัพ และหน้าที่ที่สำคัญที่สุดของกองทัพคือ การรักษาอธิปไตยของประเทศ และปกป้องทุกสถาบันของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาท่าน ผบ.ทบ. ก็มีคุณสมบัติครบถ้วน ทุกฝ่ายควรให้เกียรติท่านและไม่นำท่านเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง