posttoday

ปชป.จี้กองทัพฟ้องจตุพรปูดปฏิวัติ

29 มกราคม 2554

“อรรถพร”เรียกร้องกองทัพดำเนินคดี”จตุพร”กรณีสร้างข่าวทหารเตรียมก่อการปฏิวัติ

“อรรถพร”เรียกร้องกองทัพดำเนินคดี”จตุพร”กรณีสร้างข่าวทหารเตรียมก่อการปฏิวัติ

นายอรรถพร  พลบุตร ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายจตุพร  พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.แถลงข่าวว่าทหารได้เตรียมกำลัง3,000นายที่พร้อมทำการปฏิวัติใน4ชั่วโมงว่า คำโกหกของนายจตุพรทำให้กองทัพได้รับความเสียหายในด้านภาพพจน์และความไว้วางใจจากประชาชน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้กองทัพดำเนินคดีกับนายจตุพรหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อระงับยับยั้งการโกหกบิดเบือนและสร้างความสับสนในหมู่ประชาชน

นายอรรถพรกล่วาว่า นายจตุพรและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางคนสร้างกระแสข่าวนี้ขึ้นเพื่อตอกลิ่มให้เกิดความหวาดระแวงระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ และในหมู่ทหารด้วยกันเอง เป็นการกระหน่ำซ้ำเติมสถานการณ์ของบ้านเมืองรองรับการการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เช่นเดียวกับที่นายจตุพรได้สร้างเรื่องโกหกทั้งในและนอกสภามาโดยตลอด ถ้ากองทัพนิ่งเฉยก็จะตกเป็นเหยื่อน้ำลายของนายจตุพร ดังที่สังคมได้ตกเป็นเหยื่อมาโดยตลอด 

นายอรรถพรกล่าวว่า การเตรียมกำลังเตรียมพร้อมเท่าที่เห็นในตอนนี้ก็คือการเตรียมกำลังของส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนประมาณ30-40คนซึ่งจะเคลื่อนกำลังไปอยู่พรรคอื่น  หลังจากรัฐธรรมนูญผ่านสภาในวาระ 3 เนื่องจากเห็นว่า อนาคตของพรรคเพื่อไทยนั้นจบสิ้นลงแล้ว