posttoday

"ธนภร" โต้ "เสรีพิศุทธ์" ยันถูกบีบให้ลาออกส.ส.

23 เมษายน 2565

ส.ส.ธนภร โต้ เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้ชิงลาออกรองหัวหน้าพรรค ไม่ได้ยักยอก แต่เจตนาบีบให้ลาออกจาก ส.ส. ไม่ใช่สุภาพบุรุษเลย

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. นางสาวธนภร โสมทองแดง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า

ตามที่พรรคเสรีรวมไทยได้จัดประชุมใหญ่สามัญในวันนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วมเพราะได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยแล้ว แต่สงวนสิทธิ์ความเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 โดยยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักทะเบียน กกต.แล้ว อันมีผลทางกฎหมายสมบูรณ์แล้ว โดยส่งสำเนาให้พรรคทราบ ยืนยันว่าไม่ได้ชิงลาออก ตามที่หัวหน้าพรรคกล่าวอ้าง

ตนรู้สึกเสียใจมากกับการกระทำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาให้ความเคารพมาโดยตลอด จนกระทั่งเริ่มมีกระแสข่าวเรื่องการยุบสภา ราวปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ตนเองถูกกดดันอย่างหนักให้ลาออกจาก สส เพื่อให้บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมาเป็น สส แทน ซึ่งไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลใดและวัตถุประสงค์อะไรทางการเมืองที่คาดว่าจะได้รับในอนาคต

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้ตนลาออก เพื่อต่างตอบแทนนายทุนพรรคเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ คนหนึ่ง โดยพยายามให้รองหัวหน้าพรรคบางท่าน ผู้ใหญ่ในพรรคบางคน มาพูดคุยให้ลาออกโดยข่มขู่ อ้างว่าถ้าไม่ลาออกจาก ส.ส.จะดำเนินคดี แต่ตนเห็นว่า การกระทำไม่ถูกต้อง ขาดความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่สมกับฉายาวีรบุรุษนาแก

ตนเองในฐานะ สส ที่ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนมาด้วยความซื้อสัตย์สุจริต และเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว แต่กลับถูกผู้มีอำนาจกลั่นแกล้ง ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตนเองลาออกให้ได้ ทั้งการข่มขู่ การหว่านล้อม และข้อเสนอต่างๆ มากมาย แต่ตนเองไม่ยินยอมเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงต่อสู้เพียงลำพังมาตลอด แต่ด้วยความเป็นลูกผู้หญิง และเป็นผู้ที่มีอาวุโสน้อยกว่าถูกกลั่นแกล้ง และเมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ตนป่วยเข้าการตรวจพบนิ่วในไตร 5 เม็ด กรวยไตรบวมอักเสบรุนแรงแต่ต้องปฏิเสธการรักษา เพราะตนถูกหัวหน้าพรรคกล่าวหาว่าไปรับกล้วย ฝ่ายรัฐบาล ในคราวลงมติไม่ไว้วางใจที่ผ่าน ในวันดังกล่าวนั่นตนเสียใจมากขนาดเจ็บป่วย ยังไม่ได้รับความเห็นใจจากพรรค

ตนเองมีพยานหลักฐาน เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด ทั้งมีการเรียกไปคุยในห้องประชุมแห่งหนึ่งในอาคารรัฐสภา และมีการโทรมาเจรจา เพื่อต้องการให้ตนเองลาออกจากการเป็น ส.ส.โดยไม่มีความผิด ส่วนในการประชุมใหญ่ ประจำปี 2565  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานที่ประชุม ได้ขอมติจากที่ประชุม เพื่อปลด ตนจากรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกจากกตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค..” ตนขอยืนยันว่า การลาออกมีผลทางกฎหมายแล้ว นับตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เป็นต้นไปนับตั้งแต่ยื่นหนังสือต่อ กกต.แล้ว มีผลทางกฎหมายสมบูรณ์แล้ว พรรคเสรีรวมไทย มึนักกฎหมายที่เก่ง รวมทั้งท่านหัวพรรคเป็นอดีต ผบ.ตร. การรังแกสุภาพสตรี และเป็นลูกพรรคด้วย ขอให้เป็นสุภาพบุรุษบ้าง ขอให้ไปอ่านข้อกฎหมาย พรป.พรรคการเมือง,ระเบียบ กกต.ว่าด้วยพรรคการเมืองและข้อบังคับพรรคด้วย หากถามว่า โกรธ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือไม่ ยืนยันว่า ไม่โกรธ มีสติดีเพราะไม่อยากให้ใครมาว่า เผาบ้านตนเอง เพราะพรรคนี้ ตนเองเป็นผู้ก่อตั้งพรรค สร้างมากับมือ

นางสาวธนภรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ช่วงที่ดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก่อนปี 2562 ที่มีการหาและเก็บค่าสมาชิกพรรค น.ส.ธนภร เป็นคนที่ดำเนินการดังกล่าว แต่ภายหลังพบข้อร้องเรียนจากผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกว่า ไม่ได้รับบัตรสมาชิกพรรค ตนจึงตรวจสอบพบว่า บุคคลที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคกับน.ส.ธนภรนั้นไม่ส่งเงินค่าสมาชิกพรรคให้กับพรรค..” นางสาวธนภร กล่าว ตนทราบข่าว มาสักพักแล้ว ว่ามีการขอมติพรรคเพื่อดำเนินคดีกับตนเอง ในขณะเดียวกัน ให้คนในพรรคบางคน มาขอให้ลาออก ตนเองเก็บหลักการพูดคุยไว้หมด เพราะเป็นการบีบบังคับให้ตนเองลาออก ข่มขู่ต่างๆนานา บังคับแม้กระทั่งให้รีบจัดการงานพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ของตนแล้วรีบเขียนหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส. ตนยืนยันว่า ทุกรายที่นำมากล่าวหา มีหลักฐานสามารถตรวจสอบได้ที่สำนักทะเบียนพรรคการเมือง กกต. พร้อมนำหลักฐานยืนยันบริสุทธิ์ว่าตนไม่ได้ยักยอกเงินค่าสมัครสมาชิกพรรค การไม่ตรวจสอบให้ดี เป็นการแจ้งความเท็จหรือไม่ เป็นการกระทำละเมิดหรือไม่ เกิดความเสียหายหรือไม่ กำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบรายละเอียด หากละเมิดสิทธิจะใช้สิทธิทางกฎหมายดำเนินคดีกับทันที