posttoday

งานเลี้ยง3ป.-พรรคร่วมชื่นมื่น "บิ๊กป้อม" เปิดใจพรรคศก.ไทยหนุนรัฐบาล

08 มีนาคม 2565

งานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น เห็นพ้องจัดถี่ขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ด้านพล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้ 150 เสียงขึ้นไป ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล ยกเว้น ร.อ.ธรรมนัส

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65  เวลาราว 20.30 น. ภายหลังการร่วมรับประทานอาหารของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกว่า 2 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้นลง ซึ่งก่อนกลับแกนนำพรรคร่วมได้เดินมารอส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยก่อนกลับนายกฯ ได้โบกมือทักทายผู้สื่อข่าว และโอบกอด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อนขึ้นรถกลับออกไป

ทั้งนี้มีรายงานในการร่วมรับประทานอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ มีการเสริฟ์อาหาร เริ่มจาก ออร์เดิร์ฟ ติ่มซำ แฮ่กึ๊น กระเพาะปลา ปลาเก๋านึ่งซีอิ๋ว ข้าวผัด ตบท้ายขนมหวานแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน และเครื่องดื่ม เป็นไวน์ วิสกี้

บรรยากาศในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนการทำงานปัญหา อุปสรรค ว่าจะทำอย่างไรให้อยู่ได้ครบเทอม รวมถึงพูดคุยถึงสถานการณ์เรื่องราคาสินค้าแพง ปุ๋ยแพง น้ำมันแพง และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

งานเลี้ยง3ป.-พรรคร่วมชื่นมื่น \"บิ๊กป้อม\" เปิดใจพรรคศก.ไทยหนุนรัฐบาล

มีรายงานว่า นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสนอว่า อยากให้มีการนัดรับประทานอาหารพูดคุยสังสรรค์แบบนี้กันบ่อยๆ เพื่อที่จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนและกระชับความสัมพันธ์ และหากเป็นไปได้อยากให้มีการจัดพบปะสังสรรค์ทุกเดือน ซึ่งในวงรับประทานอาหารก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ โดยครั้งต่อไปในเดือนเมษายน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นเจ้าภาพและในเดือนถัดไปพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเจ้าภาพซึ่งจะมีการเชิญพรรคเล็กมาร่วมพูดคุยด้วยด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวระหว่างรับประทานอาหารด้วยว่า ต่อจากนี้ไปมีอะไรก็ให้มาพูดคุยกัน

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป และพรรคเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล ยกเว้น เสียงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพียงเสียงเดียวเท่านั้น

หลังอย่างไรก็ตามหลังงานเลี้ยงสังสรรค์ นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้เข้าไปหารือกันต่อภายในสโมสร

งานเลี้ยง3ป.-พรรคร่วมชื่นมื่น \"บิ๊กป้อม\" เปิดใจพรรคศก.ไทยหนุนรัฐบาล

งานเลี้ยง3ป.-พรรคร่วมชื่นมื่น \"บิ๊กป้อม\" เปิดใจพรรคศก.ไทยหนุนรัฐบาล

งานเลี้ยง3ป.-พรรคร่วมชื่นมื่น \"บิ๊กป้อม\" เปิดใจพรรคศก.ไทยหนุนรัฐบาล