posttoday

"สนธิรัตน์"ลั่นพร้อมส่งผู้สมัครส.ส.เมืองกาญจน์ครบทั้ง5เขต

20 กุมภาพันธ์ 2565

กาญจนบุรี-ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยเผยสถานการณ์การเมืองไม่มั่นคง เปลี่ยนแปลงได้ทุกเวลาเร่งลงพื้นที่เก็บข้อมูลแปลงเป็นนโยบายพรรค ลั่นเตรียมส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 5 เขตเมืองกาญจน์

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ศูนย์เรียนรู้โรงเรียนชาวนา อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมลงพื้นที่พบปะเครือข่ายร่วมอุดมการณ์สร้างอนาคตไทยกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากและปราชญ์ชาวบ้านจากภาคกลางและภาคตะวันออกประมาณกว่า 20 คน เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็น ในการจัดทำยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรคเพื่อสร้างอนาคตเศรษฐกิจฐานราก แก้ปัญหาปากท้องประชาชน พร้อมเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ตัวอย่างความสำเร็จการดำเนินงานโครงการเศรษฐกิจฐานรากของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนในจ.กาญจนบุรี โดยมีนายแรม เชียงกา ปราชญ์ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวนให้การต้อนรับ 

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคสร้างอนาคตไทย และคณะทำงานของพรรค เดินทางมาที่โรงเรียนชาวนาตำบลหนองสาหร่าย ด้วยเจตนาที่ต้องการรับฟังปราชญ์ชาวบ้านจากภาคกลางและภาคตะวันออกประมาณกว่า 20 คน แต่ละคนเป็นปราชญ์ชาวบ้านเป็นที่ยอมรับและมีคุณสมบัติเป็นเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ และเป็นผู้นำในเรื่องต่างๆที่ทำงานด้านพัฒนาด้านชุมชนและสังคมมาอย่างยาวนาน

"สนธิรัตน์"ลั่นพร้อมส่งผู้สมัครส.ส.เมืองกาญจน์ครบทั้ง5เขต

ทั้งนี้ การมารับฟังเพื่อนำข้อมูลไปสร้างนโยบายของพรรค จะเป็นพรรคการเมืองพรรคแรกที่นำนโยบายจากปราชญ์ชาวบ้านที่เป็นผู้รู้จริงในแต่ละด้านและรู้ปัญหามาต่อเนื่องอย่างยาวนาน ในการกำหนดเพื่อสร้างนโยบายที่ตอบรับกับความต้องการของผู้ที่รู้จริงในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน โดยมีเป้าหมายให้กับชุมชนที่เข้มแข็ง ชุมชนที่อยู่ด้วยวิถีแห่งความสุขตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง นี่คือวัตถุประสงค์ของการเดินทางมาในครั้งนี้ 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า กาญจนบุรีมีปัญหาเหมือนกันกับจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นการแก้ปัญหาปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ไม่ใช่เพียงแค่จ.กาญจนบุรีเท่านั้นแต่เป็นปัญหาไปทั่วประเทศ การแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ต้องเริ่มจากรู้ปัญหาของชาวบ้าน ไม่ใช่มาจากนโยบายที่กำหนดจากพวกตน การแก้ปัญหาคือต้องเอาผลผลิตที่เกิดขึ้นในจังหวัดที่เราทำได้อย่างเข้มแข็ง ทำให้มีมูลค่าเพิ่มเติมและสามารถนำไปสู่ตลาดทำให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น บางครั้งอาจจะมีอุปสรรคเราก็อาศัยพลังที่ปราชญ์ชาวบ้านกำลังทำอยู่ จะทำให้ตัวเศรษฐกิจที่เป็นพื้นฐานของฐานรากได้ขยับเขยื้อนขยายตัวออกไป ภาพรวมจ.กาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวจะทำอย่างไรให้จังหวัดเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของภาคตะวันตก ปัจจุบันนี้ก็เป็นอยู่แล้ว แต่จะต้องสร้างให้เข้มแข็งเพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

"สนธิรัตน์"ลั่นพร้อมส่งผู้สมัครส.ส.เมืองกาญจน์ครบทั้ง5เขต

อย่างไรก็ตาม พรรคสร้างอนาคตไทย กำลังดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาในการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินของจ.กาญจนบุรี การแก้ปัญหาที่ดินไม่ใช่แก้ปัญหาแค่การถือครอง แต่จะเป็นการแก้ปัญหาเพื่อเอาที่ดินมาใช้ประโยชน์ เพราะจ.กาญจนบุรีมีที่ดินที่นำไปใช้ประโยชน์ได้น้อยมากเมื่อเทียบกับที่ดินที่มีทั้งหมด ถ้าเราสามารถนำที่ดินไปใช้ประโยชน์ได้มากจะในรูปแบบใดก็ตาม หากทำได้ก็จะเป็นการสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับชาวจ.กาญจนบุรี นี่คือสองเรื่องหลักๆที่ทางพรรคจะดำเนินการ จะไปสอดคล้องกับสิ่งที่ได้ทำลงไปแล้วคือการพัฒนาโรงงานกระดาษให้เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวในระดับโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่วมมือกับทั้งทาง อบจ.กาญจนบุรี รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจระดับประเทศที่กำลังเข้ามาร่วมมือ 

"สถานการณ์การเมืองในปัจจุบันไม่มีความมั่นคงสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จากการที่ได้ดูผลโพลจากนิด้าโพลแล้ว มีประชาชนเกือบ 60% เรียกร้องขอให้มีการยุบสภา นั่นแสดงให้เห็นว่าประชาชนเกิดความไม่มั่นคงต่อเสถียรภาพต่อรัฐบาลกับสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่แน่นอนมากขึ้น เพราะเสียงของประชาชนออกมาเป็นอย่างนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นพรรคการเมืองจะต้องเตรียมพร้อมกับทุกสิ่งทุกอย่างที่อาจจะเกิดขึ้น ในฐานะเป็นคนเมืองกาญจน์ ตั้งใจที่จะขอความไว้วางใจและจะร่วมทำงานกับพี่น้องประชาชนเพื่อให้ผู้สมัครของพรรคเป็นที่ไว้วางใจของพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 5 เขต” นายสนธิรัตน์ กล่าว