posttoday

"จุรินทร์"ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจตั้งมาหนุนใครได้ตำแหน่งแล้วยุบ

09 มกราคม 2565

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นำขุนพลภาคใต้ปราศรัยขอเสียงสนับสนุนผู้สมัครส.ส.สงขลา ประกาศกร้าวปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจตั้งมาหนุนใครบางคนให้มีตำแหน่งแล้วเลิก

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.เวลา 18:30 น.ที่สวนสุขภาพทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทินายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อช่วยนางสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้ง โดยมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เหลือเวลาเพียง 7 วันจะถึงวันเลือกตั้งจึงมาขอเสียงสนับสนุนางสุภาพร ซึ่งเหมาะสมที่สุดทั้งด้านตัวบุคคล เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ.สงขลา มีศักยภาพ มีการทำงานและมีผลงานปรากฏ มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเข้าไปทำหน้าที่ได้ ถ้าได้เข้าไปเป็นส.ส.ตนในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ก็มองเห็นอนาคตได้อย่างทะลุว่า พี่น้องประชาชนสามารถใช้ศักยภาพของนางสุภาพรให้เป็นประโยชน์ได้มากกว่าผู้สมัครหลายคนที่ลงแข่งขันเที่ยวนี้ พรรคประชาธิปัตย์เราให้ความสำคัญกับสตรีต้องการเห็นผู้หญิงเข้ามามีบทบาทนำในทางการเมืองมากขึ้นเพราะโลกจะไปขึ้นอยู่กับผู้ชายฝ่ายเดียวไม่ได้ ผู้หญิงต้องจับมือควงแขนกันสร้างชาติ สร้างโลกให้ก้าวต่อไปในอนาคตให้สมบูรณ์ จึงต้องอาศัยผู้หญิงด้วย สิ่งนี้จึงเป็นที่มาที่พรรคเลือกนางสุภาพรมาลงสมัคร

"จุรินทร์"ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจตั้งมาหนุนใครได้ตำแหน่งแล้วยุบ

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ตั้งขึ้นมาหนุนคนบางคนให้มีตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเขาบรรลุผลก็จบเลิกทำ แต่ประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคแบบนั้น แต่เป็นพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ มีทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตต่อไปอีกยาวนาน นอกจากนี้พรรคยังมีหัวหน้าพรรคที่เป็นคนปักษ์ใต้ถึง 3 คน ตลอดระยะเวลายาวนานที่ผ่านมาคนปักษ์ใต้รวมทั้งคนสงขลามีความคิดว่าประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองของเราและเป็นพรรคการเมืองที่คนปักษ์ใต้บ้านเรารวมทั้งคนสงขลาภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนลงคะแนนเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ให้ไปเป็นผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ การเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะผลการเลือกตั้งสงขลาเขต 6 จะเป็นธงนำสำคัญในการที่จะนำประชาธิปไตยสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไปในภาคใต้และในระดับประเทศ เพื่อปลุกจิตวิญญาณให้ประชาธิปัตย์ได้มีโอกาสกลับมารับใช้คนทั้งประเทศและคนสงขลาอีกต่อไปในอนาคต 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีความพยายามบิดเบือนว่าถ้าไม่เลือกพรรคการเมือง จุดจุดจุด บิ๊กตู่ จะไม่ได้เป็นนายกฯ และมีความพยายามบอกว่าถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์เขาจะเลิกคนละครึ่ง เรื่องนี้อยากเรียนกับพี่น้องว่าคนละครึ่งไม่เลิกหรอก แม้นางสุภาพรได้เป็นส.ส.ก็ยังจะต้องเดินหน้าต่อไป เพราะคนละครึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล คนที่มีส่วนยกมือให้คนละครึ่งเกิดได้ อย่างน้อยมี 2 คนอยู่บนเวที คนที่ 1 นายนิพนธ์ บุญญามณี และตนเองฉะนั้นหลังเลือกตั้งซ่อมถ้านางสุภาพรได้เป็นส.ส.แล้ว ใครจะไปเลิกคนละครึ่ง ฉะนั้นไม่ต้องไปพันกับเรื่องคนละครึ่ง เราจะได้เป็นอิสระ เป็นไทกับตัวเอง

"จุรินทร์"ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจตั้งมาหนุนใครได้ตำแหน่งแล้วยุบ

"จุรินทร์"ลั่นปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจตั้งมาหนุนใครได้ตำแหน่งแล้วยุบ