posttoday

"โทนี่"ลั่นปี65จะกลับบ้านเป็นของขวัญรับใช้พี่น้องคนไทย

04 มกราคม 2565

"ทักษิณ"ประกาศปี65จะกลับบ้านเป็นของขวัญรับใช้คนไทย-เป็นเพื่อนตีกอล์ฟ"ประยุทธ์" สัญญาจะไม่กลับไปเป็นปัญหาแน่

วันที่ 4 ก.ค. นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “ถอดบทเรียนสึนามิเพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม?”

ในช่วงหนึ่ง โทนี ได้กล่าวให้กำลังใจคนไทย ตอนหนึ่งว่า ในปี 2565 ขอให้คนไทยใช้ความอดทนใน 1 ปีที่ผ่านมาเป็นจุดแข็งให้ท่านอดทนต่อไป ส่วนตัวอยากอวยพร แต่ไม่รู้อวยพรหรือเป็นการสาปแช่งคนที่ไม่ชอบหน้าตนหรือเปล่าเพราะจะขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน เพราะส่วนตัว 1.อยากเลี้ยงหลานในเวลาที่เหลือ 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากให้ช่วยคิดแก้ปัญหาให้ ตนพร้อมไม่คิดเงิน

3.จะรับจ้างบรรยายให้โอเลี้ยงแก้วหนึ่งก็พอ 4.จะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทย มาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพเพราะวันนี้กลัวถูกกลืน มาลงขัน เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ให้มีไอเดียอะไรถ้าไม่ได้เรื่องให้ไปทำมาใหม่ ถ้าได้เรื่องได้ตัง และ ทำแอฟช่วยชาวบ้าน ให้แท็กซี่ ให้คนหางาน และช่วยเหลือโฮมสเตย์ ทำพวกนี้เล่นๆสนุกช่วยให้คนจนมีแฟตฟอร์มให้ยืน

อะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ ผมปวรานาตลอด ในเรื่องของยุทธศาสตร์ ผมอยากเห็นยุทธศาสตร์เราเข้มแข็งวันนี้ค่อนข้างจะเป๋ผมอยากช่วย

ไม่ต้องห่วงคนที่ด่าผม ไม่ต้องกลัวหรอก ผมจะกลับไปอย่างสันติ ผมจะเปลี่ยนชื่อเป็นสันติก็ยังไงอยู่ แต่ให้รู้ว่า กลับไปไม่เป็นปัญหากับคนไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อคนไทย จะให้ไปชนกับผู้นำประเทศไหน เจรจาทางลับทำได้หมด ก็หวังว่าปีนี้ 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย กลับไปรับใช้คนไทย ไปเมื่อไหร่ ช่วงไหนผมจะกระซิบน้องอิ้งคนเดี๋ยวจะเป็นคนบอก”

ผมกลับไปเป็นเพื่อนตีกอล์ฟให้ประยุทธ์ด้วย