posttoday

วิปรัฐบาลยันงานไม่สะดุดเหตุ"วิรัช"หยุดปฏิบัติหน้าที่

03 พฤศจิกายน 2564

ชินวรณ์ เผย วิปรัฐบาล งานไม่สะดุด หลัง "วิรัช"หยุดปฏิบัติหน้าที่ รอนายกฯแต่งตั้งประธานใหม่

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเดินหน้าทำงานของวิปรัฐบาลหลัง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เมื่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองรับฟ้อง "คดีทุจริตสนามฟุตซอลโคราช" ว่า นายวิรัช ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และ ประธานวิปด้วย

แต่เนื่องจากการเป็นประธานวิปเป็นโดยคำสั่งของ นายกรัฐมนตรี ซึ่งแต่งตั้งจากพรรคแกนนำรัฐบาล โดยขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรเพราะตนดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานวิปคนที่หนึ่งก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ประสานงานตามข้อตกลงและนโยบายที่มีการประชุมกันแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทุกพรรคต้องร่วมมือกันทำงานให้เป็นเอกภาพ และสัปดาห์หน้าได้มีการกำหนดประชุมวิปรัฐบาลที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะแต่งตั้งใครมาเป็นประธานวิปแทนนายวิรัช นั้น เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่ย้ำว่า ขณะนี้ ตนพร้อมช่วยประสาน ให้งานของวิปรัฐบาล เดินหน้าต่อไป เนื่องจากสมการนี้ต้องดำเนินการตามระเบียบวาระในการพิจารณากฎหมายต่างๆ ซึ่งมีความสำคัญทั้งหมดขณะที่การประชุมร่วมรัฐสภานั้นได้มีการตกลงกันทั้งสองฝ่ายเรียบร้อยแล้ว