posttoday

“บิ๊กตู่”เดินสายกระหน่ำ “สุโขทัย-โคราช-นครศรีฯ” ไม่เน้นระดมส.ส.นอกพื้นที่แห่รับ

24 กันยายน 2564

“บิ๊กตู่”ออนทัวร์กระหน่ำ “สุโขทัย-โคราช-นครศรีธรรมราช” เปิดส.ส.จังหวัดต้อนรับ-ร่วมประชุม ไม่เน้นระดมส.ส.นอกพื้นที่แห่รับ เปิดกำหนดการ ลงสุโขทัย 26 ก.ย.นี้ รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำ-พบปะประชาชน

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามสถานการณ์ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในเวลานี้ โดยวันที่ 26 ก.ย.นายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.สุโขทัย

เวลา 08.15 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ จากนั้นเวลา 09.30 น.เดินทางถึงท่าอากาศยานสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย จากนั้นนายกฯประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำและ การบริหารจัดการน้ำ พร้อมมอบนโยบาย ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท ท่าอากาศยานสุโขทัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวต้อนรับ และเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ อธิบดีกรมชลประทานและอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร รายงานสถานการณ์

ต่อมาเวลา 10.15 น.นายกฯและคณะออกเดินทางจากโรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท ท่าอากาศยานสุโขทัย ไปยังวัดบ้านช่าน ตำบลบ้านช่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย สักการะหลวงพ่อสามพี่น้อง และหลวงพ่อขาว พร้อมกับพบปะประชาชน และมอบปัจจัยทางการเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกร จำนวน 500 ชุด ก่อนที่จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ทั้งนี้ พื้นที่จ.สุโขทัย เป็นพื้นที่ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเบื้องต้นจะมีเฉพาะส.ส.ในพื้นที่จ.สุโขทัย คือ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัยเขต 1 ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสมศักดิ์ และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย เขต 2 เท่านั้นที่มาให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมกับนายกฯ

ทั้งนี้ ได้มีการปรับแผนการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ หากลงพื้นที่ไปตรวจราชการจังหวัดใดก็ให้ส.ส.จังหวัดนั้นๆมาต้อนรับและร่วมประชุม ไม่มีนโยบายให้ระดมส.ส.นอกพื้นที่จังหวัดมาให้การต้อนรับ รวมถึงหลังจากนี้ทุกวันพุธนายกฯจะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง

จากนั้นวันที่ 29 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพปชร.โดยมีส.ส.ของพรรค คือ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 6 นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 4 นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา เขต 7 นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา เขต 11 และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมาเขต 8 และเป็นที่ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีด้วย ทั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ได้กำหนดรายละเอียด เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนการลงพื้นที่ไปเป็นจังหวัดชัยภูมิแทน

และในวันที่ 30 ก.ย.พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ซึ่งมีส.ส.ของพรรคพปชร. คือ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 และนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7