posttoday

บิ๊กป้อมปัดวัดพลัง"บิ๊กตู่"ยันยังรักกันดี

22 กันยายน 2564

"บิ๊กป้อม” ลั่นลงพื้นที่วันเดียว “บิ๊กตู่”ไม่ได้วัดพลัง ย้ำรักกันดีไม่ได้ทะเลาะกัน เปรย “นายกฯ”อยากลงพื้นที่บางบาล แจงส.ส.แห่รับพรึ่บทุกพื้นที่ ยันกทม.รับมือน้ำได้ไม่ต้องห่วง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหลังตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้กำชับให้ดูแลประชาชนอย่างปลอดภัยจากน้ำท่วม ยืนยันว่ายังพอรับน้ำได้ ไม่ต้องห่วง แต่ยังห่วงฤดูฝนที่จะยังมาอีกเดือนกว่า ว่าจะมามากหรือไม่ ก็จะต้องดูกรมอุตุนิยมวิทยาที่คาดการณ์ว่าพายุจะแรงก็ต้องดูตรงนี้ ยืนยันว่าเรายังเตรียมการรับน้ำได้ ไม่น่าห่วงมาก ส่วนในพื้นที่กทม.เตรียมรับน้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่ต้องห่วง

ทั้งนี้เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ของงพล.อ.ประวิตร ว่ามีส.ส.มารอต้อนรับเยอะ และลงพื้นที่วันเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถือเป็นการวัดพลังการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ไม่ได้วัดพลัง ผมกับนายกฯดีกันอยู่ตลอดเวลา เจอกันทุกวันจะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร ความจริงแล้วนายกฯก็อยากลงพื้นที่มาดูที่บางบาล แต่ผมวางแผนไว้ก่อนแล้ว ท่านก็เลยไปลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี มันตรงกันพอดี ไม่ได้มีอะไร”

อย่างไรก็ตามเมื่อถามย้ำว่าส.ส.มารอต้อนรับเยอะมากพลเอกประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไรที่แล้ว ผมไปที่ไหนก็มีส.ส.ไปมากแบบนี้ทุกที่ ผมไปภาคใต้ก็มีมากอย่างนี้ทุกพื้นที่ พวกเธอเพิ่งมากัน ยืนยันว่าในพรรคผมไม่มีอะไรเรียบร้อย รักกัน คุณไปเขียนกันเอง ไม่เชื่อผม”

ขณะเดียวกันเมื่อถามอีกว่าจากนี้จะเห็นการลงพื้นที่มากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูแลประชาชนมากขึ้น และนายกฯกำชับส.ส.ให้ลงพื้นที่เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในปีนี้ หรือปีโน้นต่อไปก็แล้วแต่ พร้อมปฎิเสธที่จะตอบคำถามกรณีรายชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่