posttoday

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม

22 กันยายน 2564

"ร.อ.ธรรมนัส"นำ 50 ส.ส.พลังประชารัฐร่วมรับ"บิ๊กป้อม"ตรวจน้ำท่วมอยุธยา ขณะที่"ลุงตู่"ควง"บิ๊กป๊อก-สุชาติ ชมกลิ่น"ไปตรวจแผนป้องกันน้ำท่วมเพชรบุรีมี 3 ส.ส.เมืองเพชรต้อนรับ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ลงพื้นที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง โดยมี ส.ส.เข้าร่วมประมาณกว่า 50 คน อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรมช.แรงงาน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒ รมช.คลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และ นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี (หยุดปฎิบัติหน้าที่) ท่ามกลางกระแสข่าวมีการวัดบารมีกับการลงพื้นที่แข่งกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่าจะมีส.ส.ไปลงพื้นที่กับใครมากกว่ากัน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์พร้อมคณะอาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำ และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี 

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม

ทั้งนี้ นายรัฐมนตรียังได้เดินตรวจเยี่ยมประชาชนที่ตลาดท่ายาง ก่อนจะไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ โดยมีประชาชนเข้ามาต้อนรับและขอถ่ายรูปจำนวนมาก ซึ่ง ส.ส.เพชรบุรี ได้ถามชาวบ้านด้วยว่า "รักลุงตู่ไหมครับ" ซึ่งชาวบ้านก็ตอบว่า "รักลุงตู่"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังสอบถามชาวบ้านด้วยว่า "ใครพามาหรือไม่ ให้สู้ไปด้วยกัน" ส่วนชาวบ้านและข้าราชการท้องถิ่นยังได้มาตะโกนให้ "นายกฯ สู้ๆ" นายกฯ จึงบอกทุกคนขอให้เชื่อมั่น เพราะนี่คือการทำงานของรัฐบาล พร้อมช่วยอุดหนุนร้านค้าของชาวบ้าน

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม

สำหรับส.ส. พปชร.ไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์   ประกอบด้วยส.ส.เพชรบุรี ประกอบด้วย นายกฤษณ์ แก้วอยู่ นายสาธิต อุ๋ยตระกูล นายสุชาติ อุสาหะ ขณะที่ ส.ส.กาญจนบุรี ประกอบด้วย พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ นายสมเกียรติ วอนเพียร นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส่วนส.ส.ราชบุรี ประกอบด้วย น.ส.กุลวดี นพอมรบดี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา 

นอกจากนี้ยังมีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยยะ อังกินันทน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี มาร่วมให้การต้อนรับด้วย

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม

"บิ๊กป้อม"โชว์พลังดึง50ส.ส.ร่วมตรวจน้ำท่วม