posttoday

"แรมโบ้"อัดเพื่อไทยกำลังเล่นละครลิงเอาใจนายใหญ่

19 กันยายน 2564

นครราชสีมา-“แรมโบ้”อัดแหลกฝ่ายค้านขเพื่อไทยพลิกเกมยื่นกมธ.ป.ป.ช.สอบกล่าวหาแจกเงินส.ส.5ล้านหลังดีลล้มนายกฯในสภาแผนการของนายใหญ่เหลว เลยเล่นละครลิงตบตาไม่ให้ถูกตำหนิ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่จ.นครราชสีมา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงตัวแทน 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นหลักฐานต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะรรมาธิการ(กมธ.)ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรีจ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท เพื่อจูงใจแลกกับการลงมติโหวตไว้วางใจ ตามที่นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ และนายสุทิน คลังแสง พรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาฯ ว่า เรื่องนี้นายกฯได้ชี้แจงในสภาฯไปแล้วว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง และนายกฯคงไม่ทำถุงขนมมาแจกเหมือนที่มีบางพรรคการเมืองเคยทำเอาไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไปยื่นกับ กมธ.ป.ป.ช.ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียะเวช เป็นประธานคณะกมธ. ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ก็คงไม่มีความมั่นใจมากนักว่าจะมีความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหรือไม่ เพราะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็อยู่พรรคฝ่ายค้านที่มักจะออกมากล่าวหา โจมตีนายกฯอยู่ตลอดเวลา และยังไม่ทันจะได้พิจารณาหรือสอบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ออกปากบอกแล้วว่าเชื่อแล้วครึ่งหนึ่งแล้วจะเป็นกลางได้อย่างไร

"แรมโบ้"อัดเพื่อไทยกำลังเล่นละครลิงเอาใจนายใหญ่

"เกมการเมืองตื้นๆ ใครก็อ่านออกดีลล้มนายกฯด้วยเดิมพันสูงถึงสองพันล้านบาทมันล้มไม่เป็นท่า นายใหญ่จะโกรธ กลัวจะถูกนายใหญ่ตำหนิเล่นงานเอา จึงแกล้งเล่นละครลิงร่วมกับประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. อย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อตบตานายใหญ่ที่พวกตนเองรับงานมาทำผิดพลาดอย่างมาก จนนายใหญ่หน้าแตกเย็บไม่ติด จึงคิดวางแผนการใหม่ใส่ร้ายป้ายสีใส่ความนายกฯ หมากตื้นๆ ที่เด็กอนุบาลก็อ่านออก"นายเสกสกลกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในยุคสมัยพรรคไทยรักไทยหรือเพื่อไทย กุมเสียงข้างมากในสภา นายใหญ่อาจจะมีพฤติกรรมแจกกล้วย ส.ส.เสียเองหรือเปล่า เลยคิดกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น อาจจะเป็นเพราะดีลล้มนายกฯและรัฐบาลที่วางงานกันมาอย่างดีและมั่นใจว่าสำเร็จ แต่แผนการเกิดรั่วผิดพลาดเละตุ้มเป๊ะ งบประมาณที่ตั้งไว้สูงถึงสองพันล้านใช้ไม่ได้ผล ลูกน้องเอาเงินมาแล้ว แต่ยิงไม่เข้าเป้า เลยอดมีอำนาจกลับมาเป็นรัฐบาล นายใหญ่ก็ไม่ได้กลับประเทศตามแผน สายข่าวแจ้งมาเช่นนั้นใช่ไหม ก็เลยต้องหาวิธีปั้นน้ำเป็นตัวใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น เพื่อปิดบังอำพรางความชั่วร้ายแผนการอัปยศเลวๆ ของพวกตัวเอง กลัวจะถูกนายใหญ่ตำหนิ เลยต้องหาทางพลิกเกมรักษาหน้าให้รอด เพื่อไม่ถูกนายใหญ่ลงโทษ ที่ล้มนายกไม่สำเร็จ

นายเสกสกล กล่าวว่า อาจจะเป็นเพราะ ส.ส.ไม่คิดอยากรับเอาเงินบาปที่เคยโกงประชาชนไปของนายใหญ่ ก็เลยยิงไม่เข้าเป้า เกมเลยพลิกล็อค ส.ส.ส่วนใหญ่จึงยังคงไว้วางใจให้นายกฯและ ครม.อยู่บริหารต่อไป นายใหญ่ก็คงต้องกินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำใน ต้องใช้ชีวิตระเหเร่ร่อนอยู่ต่างแดนต่อไป ส่วนคนไหนที่ไปรับขนมมาและทำงานผิดพลาดครั้งนี้ ข่าวว่านายใหญ่โกรธมาก อาจจะถึงขั้นอัปเปหิขับออกจากพรรคหรือตัดสิทธิ์ไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคในสมัยหน้านี้อีก ข่าวว่าดีลที่ล้มเหลวครั้งนี้นายใหญ่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ถึงขั้นแทบกระอักเลือดทีเดียว ข่าวนี้เป็นจริงเช่นนั้นใช่ไหม