posttoday

คุกธัญบุรีขอย้ายเพนกวินขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

18 กันยายน 2564

คุกธัญบุรี ขอราชทัณฑ์ย้าย “เพนกวิน” ขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ด้าน"อมร อมรรัตนานนท์"แกนนำพันธมิตรฯ ป่วยโควิด ลิ้นรับรสลดลง แพทย์ให้ยารักษาตามอาการแล้ว

เมื่อวันที่ 18ก.ย.64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกกักตัวในห้องกักโรค 14 วันที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี เพื่อสังเกตอาการหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 พยาบาลประจำเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกายพบว่าสุขภาพโดยรวมปกติ และเรือนจำฯ อยู่ระหว่างทำหนังสือขออนุญาตกรมราชทัณฑ์เพื่อย้ายนายพริษฐ์ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว แต่นายพริษฐ์ยังมีหมายขังระหว่างไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณาของศาลอาญาอีก 1 คดี จึงยังไม่สามารถปล่อยตัวได้

ส่วนนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี โดยนายจตุภัทร์ ยังอยู่ระหว่างแยกกักตัวต่ออีก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด – 19 ส่วนนายอานนท์ ได้ตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ครั้งที่ 6 อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และ นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ฟ้าฝนฯ พบว่า รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สัญญาณชีพปกติ จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้

ขณะที่ นายอมร อมรรัตนานนท์ อายุ 62 ปี ผู้ต้องขังกลุ่มพันธมิตรซึ่งติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเบาหวานและต้อกระจกยังรู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสลดลง นอนหลับได้ดี รับประทานอาหารได้ สัญญาณชีพปกติ แพทย์ให้รักษาตามอาการควบคู่กับยาเบาหวาน