posttoday

ประยุทธ์ลั่นพลิกโฉมประเทศ ทำให้บ้านเมืองแข็งแรงสงบสุข

17 กันยายน 2564

"บิ๊กตู่"ตรวจเยี่ยม มิตซูบิชิ แหลมฉบัง อ้อนชาวชลบุรี รักษาหัวใจให้หน่อย จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขแข็งแรง

ที่จังหวัดชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) ช่วงหนึ่งว่าวันนี้เป็นโลกของดิจิตอลทุกคนก็ต้องเรียนรู้ประโยชน์จากออนไลน์ ทั้งการค้าขายออนไลน์ การบริหารธุรกิจและการบริหารในภาครัฐ วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การทำบิ๊กดาต้าของประเทศ การทำแพลทฟอร์มของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนเข้าถึง ส่วนการพัฒนาในพื้นที่อีอีซีเป็นการวางอนาคตให้กับประเทศไทยที่จะทำอย่างไรให้จีดีพีสูงขึ้นจากการลงทุน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาร์ทวีซ่าที่ให้คนต่างประเทศเข้ามาถ่ายทอดเทคโนโลยีในประเทศไทย

"วันนี้ก็ยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคอะไรก็ตาม ผมเองในฐานะหัวหน้ารัฐบาลก็มุ่งเน้นความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศเป็นหลัก ความรับผิดชอบมากขนาดนั้น ไม่ใช่แค่เฉพาะจังหวัดชลบุรีอย่างเดียว วันนี้สังคมโซเชียลไม่สามารถควบคุมได้มากนัก ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ ในการอ่าน ในการเสพ ในการโพสต์ต่อ บ้านเมืองจะได้สงบซักที ยืนยันว่า ผมจะทำให้บ้านเมืองสงบให้ได้มากที่สุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน ส.ส.ทุกคนที่อยู่ในฝ่ายนิติบัญญติ ผมในฝ่ายบริหาร เรื่องของความยุติธรรมเป็นเรื่องของอำนาจของตุลาการ มีอยู่ 3 อำนาจ ฉะนั้นผมจะทำหน้าที่ฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด ร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการพลิกโฉมประเทศไทยให้ได้"นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้อยู่ในขั้นตอนการเยียวยา แต่อนาคตข้างหน้าจะพลิกโฉมประเทศจากรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงให้ได้ ต้องทำทุกอย่าง ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะต้องร่วมมือกับรัฐบาล เข้าใจซึ่งกันและกันจึงจะไปได้ ก็ขอฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรี รักษาหัวใจให้หน่อย จะได้แข็งแรง ในการทำเพื่อประเทศชาติ ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาตนดูแลข้าราชการและให้ความเป็นธรรมเพื่อให้ทำงานและมีวิสัยที่ดีให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในรอยยิ้ม ขอบคุณกำลังใจซึ่งจะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้ แต่ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะปัญหาเราเยอะ และขอบคุณสื่อมวลชนด้วยใจจริง ช่วยรัฐบาลนิดนึงไม่ได้หมายความว่าจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรไม่ได้ แต่ก็ตามสมควรและอย่าสร้างความขัดแย้งเท่านั้น.