posttoday

"แรมโบ้"โต้"สมหมาย"นายกฯรู้ทุกเรื่องไม่ได้ฟังแค่รายงานอย่างเดียว

17 กันยายน 2564

"แรมโบ้ อีสาน"โต้สมหมาย อดีตรมว.คลังวิจารณ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ย้ำนายกฯรู้ข้อเท็จจริงทุกเรื่องไม่ได้ฟังแต่รายงานอย่างเดียว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมหมาย ภาษี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์บทความวิพากษ์วิจารณ์การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และแนะนำให้นายกฯตรวจสอบตัวเลขในพื้นที่ หยุดฟังรายงานจากพวกชอบพูอเอาใจว่า การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นเรื่องที่ดี เพราะได้เริ่มฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศ และสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งนายกฯ และรัฐบาล ก็ได้เตรียมการทุกอย่างเอาไว้แล้ว รวมถึงการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ยืนยันแล้วว่า จะต้องเร่งควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ และเตรียมความพร้อมในเรื่องของโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึง ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ทุกคน และการเตรียมที่จะบูสเตอร์วัคซีนเข็มที่ 3 ในปลายเดือนนี้

ส่วนการเดินทางเข้ามายังภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่นายสมหมายฯ มองว่า อาจจะมีขั้นตอนหลายอย่างนั้นก็มองว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ก็มีความเหมาะสมแล้ว ที่ทุกอย่างจะต้องมีขั้นตอนที่ละเอียดเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทั้งนักท่องเที่ยวที่เข้ามา รวมไปถึงคนในจังหวัดภูเก็ตด้วย ยืนยันว่า การทำงานและการแก้ไขปัญหาต่างๆ นายกฯ ได้รับรู้เรื่องราวทุกอย่างที่เป็นข้อเท็จจริงอยู่แล้ว และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลในพื้นที่นำมารายงานต่อนายกฯ

สำหรับกรณีที่นายสมหมายฯ บอกว่า สายการบินมีนักท่องเที่ยวเข้ามาโหรงเหรง มองว่า ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะมาเป็นจำนวนเท่าใดก็ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ให้กับคนในพื้นที่ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ พร้อมเกิดการจ้างงาน ทำให้ภาครัฐมีรายได้ และเชื่อว่า จากนี้ไป หากมีการเปิดประเทศเพิ่มขึ้น จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกจำนวนมาก

นายเสกสกลฯ ยังระบุอีกว่า นายสมหมายฯ ก็เคยเป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ก็น่าจะรู้ดีว่า ขณะนี้ประเทศจะต้องการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน แม้จะมีการระบาดโควิค 19 แต่รัฐบาลก็ยืนยันที่จะทำให้ดีที่สุด

"แต่เหตุใด นายสมหมายฯ ถึงทำตัวเป็นตัวถ่วงความเจริญของประเทศเช่นนี้ ไม่เหมาะสมกับที่เคยเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจมาก่อนเลย เพราะแทนที่จะนำความรู้ ประสบการณ์มาช่วยเหลือประเทศชาติ แต่กลับนำมาตำหนิ โจมตีการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ที่กำลังทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาประเทศ จึงอยากถามกลับ ตกลงหวังดีต่อบ้านเมือง หรือมีอคติส่วนตัวอะไรหรือไม่ เพราะออกมาวิจารณ์บ่อยๆ ไม่ได้เป็นผลดีต่อบ้านเมืองเลย มีแต่ซ้ำเติมประเทศชาติ ประชาชนมากกว่า” นายเสกสกลฯ กล่าว.