posttoday

ญี่ปุ่นเตือนภัยก่อการร้าย"ไทยสร้างไทย"จี้รัฐสร้างความมั่นใจนทท.

16 กันยายน 2564

"รัฐภูมิ โตคงทรัพย์"รองโฆษกไทยสร้างไทย จี้รัฐบาลเร่งสร้างความมั่นใจให้ นทท. หลังญี่ปุ่นเตือนภัยก่อการร้าย

จากกรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น สั่งให้สถานทูตญี่ปุ่นประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แจ้งเตือนชาวญี่ปุ่นให้ระมัดระวังเหตุการณ์ระเบิดพลีชีพ โจมตีสถานที่ที่มีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม ขนส่งสาธารณะ ตลาด สถานที่ท่องเที่ยว และศาสนสถานต่าง ๆ นั้น

พรรคไทยสร้างไทย ขอเรียกร้องให้รัฐบาล โดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลฝ่ายความมั่นคงและยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง เร่งดำเนินการตรวจสอบกรณีนี้ และกำชับหน่วยข่าวกรองให้อย่าประมาทกับคำเตือนดังกล่าว รวมถึงกำชับหน่วยงานความมั่นคงให้เข้มงวดในการป้องกันและรักษาความมั่นคงของชีวิต ให้กับประชาชน

"และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย หลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์ ที่กำลังจะเปิดกรุงเทพต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เพราะหากนักท่องเที่ยวไม่มีความมั่นใจที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จะเกิดผลกระทบถึง แผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล และจะกระทบต่อรายได้ของพี่น้องประชาชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"

"หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ เพื่อให้แผนการเปิดประเทศดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีสะดุด เพื่อให้ความคาดหวังของประชาชนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้าขาย นักดนตรี นักแสดง คนตัวเล็กทั้งหลาย ที่เฝ้ารอการเปิดเศรษฐกิจมานานแสนนานไม่พังทลายลง และเพื่อให้ประเทศสามารถฟื้นฟูจากมหาวิกฤติได้โดยเร็ว"ฟิมล์ รัฐภูมิกล่าว