posttoday

แรมโบ้โต้นายเก่าย้ำดีลล้มบิ๊กตู่ ไม่มีมูล หมาไม่ขี้

15 กันยายน 2564

"เสกสกล" โต้ทักษิณนายเก่าชี้ดีล2พันล้านล้มนายกฯประยุทธ์ ไม่มีมูลหมาไม่ขี้ ย้ำ!ประชาชนไม่ลืมว่าเคยสร้างความเสียหายอะไรไว้บ้าง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซั่ม กล่าวใน CARE Talk x CARE ClubHouse ถึงการรวมเสียง ส.ส.ของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการโหวตไม่ไว้วางใจ นายกฯ และมีการปล่อยข่าวว่าตนเองเอาเงิน 2,000 ล้านไปทำเพื่อดีลล้มนายกฯแต่ไม่สำเร็จ พร้อมบอกว่าคนอย่างทักษิณ ไม่โง่ทำแบบนั้น เรื่องนี้จะปล่อยหรือไม่ปล่อยข่าว ไม่มีใครทราบ นอกจากนายทักษิณเอง แต่อยากเตือนสติให้สังคมได้รับรู้ และยกภาษิตของไทยมาให้นึกคิดกันอีกครั้งนี้ “ถ้าไม่มีมูล หมามันไม่ขี้”

นายเสกสกลระบุว่า เมื่อดีลล่มการจะพูดอะไรก็พูดได้ทั้งนั้น แต่นายทักษิณ อย่าลืมว่าประชาชนคนไทยเขารู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร การเมืองในบ้านเราที่ยังคงวุ่นวายเพราะอะไร ก็เพราะยังมีคนที่แค้นใจ ทำให้ตัวเองต้องระเห็จระเหเร่ร่อนไปอยู่ต่างประเทศ ไม่มีโอกาสให้กลับแผ่นดินไทย ที่เป็นแผ่นดินเกิด ดังนั้นใครทำอะไรก็ย่อมรู้อยู่แก่ใจ นายทักษิณ เป็นถึงอดีตนายกฯ ไม่คิดที่จะทำอะไรเพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณประเทศ หรือตอบแทนเพื่อลบล้างในสิ่งที่ตัวเองทำความผิดกับประเทศมาบ้างหรือ ประเทศชาติที่เสียหายมาจนถึงทุกวันนี้เพราะอะไร และนายกฯประยุทธ์ ต้องมาเก็บกวาดทุกอย่างที่พวกพ้องนายโทนี่ทำไว้กับประเทศชาติประชาชน ที่เสียหายมากมาย

“เรื่องที่เกิดขึ้นนายกฯรู้ดี ถึงได้ตัดสินใจดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะนายกฯได้ย้ำอยู่เสมอว่าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องที่ไม่ดี หรือไม่ถูกต้องขึ้นเด็ดขาด นายกฯและรัฐบาลกำลังพยายามแก้ปัญหาทุกอย่าง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข นายกฯไม่เคยลอยตัวอยู่เหนือปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเมือง ที่นายกฯเองก็พยายามลงมาคลุกคลีรับฟังปัญหาจากส.ส.มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส.ส.จากฝ่ายค้านหรือรัฐบาล และยืนยันว่านายกฯไม่จำเป็นที่จะต้องแจกกล้วย เหมือนที่นายทักษิณ บอกด้วย เพราะนายกฯทำทุกอย่างด้วยใจ และมีความจริงใจ ไม่ได้หวังผลทางการเมืองหรืออะไร เดินหน้าแก้ปัญหาที่ประชาชนต้องประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะกับการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก จนขณะนี้การดำเนินการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ โดยมีกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักในการดำเนินการลุล่วงไปอย่างดี ผลเป็นที่น่าพอใจ การระบาดลดลง ยอดการติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตลดลง

ขณะเดียวกันรัฐบาลเตรียมที่จะเปิดประเทศในระยะเวลาอันใกล้นี้แล้ว ซึ่งประชาชนเองก็ใจจดจ่อ รอลุ้นอยากให้เปิดประเทศ ทุกคนจะได้กลับมาทำมาหากินกันได้ตามปกติ ทางที่ดีสิ่งที่นายทักษิณจะสามารถช่วยคนไทยและประเทศไทยที่เป็นแผ่นดินเกิดของตัวเองได้ก็คือหยุดพูด หยุดแซะ หยุดให้ร้ายคนโน้น คนนี้เสียที ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็ตาม แค่ก็จะก็เป็นการช่วยประเทศและประชาชนได้มากแล้ว

"อย่าพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นว่า ไม่มีความคิดโง่ๆที่จะใช้เงิน2,000 ล้านดีลล้มนายกฯ นายโทนี่อาจจะไม่ได้ลงมือทำ แต่อาจจะมีเจ้ ด.สั่ง นักการเมืองชื่อ ว. มาดีลก็ได้ใครจะไปรู้ ยังไงตนก็ขอย้ำ"ไม่มีมูล หมาไม่ขี้" สุภาษิตโบราณมักบอกเสมอว่า "โจรส่วนใหญ่ที่กลัวความผิด มักจะกินปูนร้อนท้องเสมอ"นายเสกสกล กล่าว