posttoday

"วิรัช" เผย "บิ๊กป้อม" ยันไม่ทิ้งเก้าอี้หน.พปชร. ลั่นจากนี้ ไม่มีก๊วน มีแค่"กลุ่มประวิตร"

15 กันยายน 2564

"วิรัช" เผย "บิ๊กป้อม" ยืนยันไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้า พปชร. "ธรรมนัส"ยังเป็นเลขาธิการพรรค ลั่นจากนี้ ไม่มีก๊วน มีแค่กลุ่มประวิตร สั่ง รมต.ลงพื้นที่คู่ส.ส. ปูทางเลือกตั้งปีหน้าย้ำไม่ยุบสภา

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 64 ที่ห้องพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพปชร.และประธานวิปรัฐบาลกล่าวหลังประชุมส.ส.พรรค ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรค และยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะรักพรรคพลังประชารัฐมากและจะอยู่กับพรรค โดยขอให้พวกพร้อมเราว่าในช่วงหนึ่งปีเศษจากนี้ให้เตรียมลงพื้นที่และเข้าหาและช่วยเหลือประชาชน อะไรที่พรรคจะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร ก็จะเข้าช่วยเหลือ พร้อมฝากรัฐมนตรีในพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรคด้วย

ส่วนการแต่งตั้งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาเป็นกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายวิรัช กล่าวว่า เพื่อดูแลช่วยเหลือในการวางแผนต่างๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปและจากนี้ไปภายในพรรคพปชร.จะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม และมีกลุ่มเดียวคือกลุ่มประวิตร คือกลุ่มหัวหน้าพรรคเท่านั้น และเวลาพล.อ.ประวิตร พูดก็จะได้ยินเสียงปรบมือของส.ส.เป็นระยะส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ยืนยันในที่ประชุมว่ายังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ยังช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนอยู่ ยังทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรคพปชร.ต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้ ส.ส.รับทราบถึงข้อสั่งการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ถึงการเตรียมความพร้อมเรื่องเลือกตั้งในช่วงหนึ่งปีที่เหลืออยู่นี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร พูดหมดแล้ว และให้ผู้แทนดูแลพื้นที่และเข้าหาประชาชนในการเลือกตั้งต่อไป และพล.อ.ประวิตรยืนยันว่า จะไม่มีการยุบสภา