posttoday

นายกฯลุยลงพื้นที่ 15ก.ย.ตรวจน้ำท่วมชัยนาท 17ก.ย.ไปชลบุรี

14 กันยายน 2564

เปิดหมายงาน นายกฯเดินสายต่างจังหวัด 15ก.ย.ลุยตรวจน้ำท่วมชัยนาท - สำรวจเขื่อนเจ้าพระยา ศุกร์ 17 ก.ย. เยือนชลบุรี เยี่ยม "Factory Sandbox" พบนักลงทุนญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในวันที่ 15 ก.ย.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ มีภารกิจตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่ จ.ชัยนาท พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. นายกฯ ออกเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จาก พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังสนามกีฬาเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ก่อนเดินทางไปยังสำนักงานชลประทานที่ 12 อ.สรรพยา จ.ชัยนาทเพื่อประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท

จากนั้นนายกฯ ออกเดินทางไปยังเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา ในการรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ในวันที่ศุกร์ที่ 17 ก.ย. นายกฯมีภารกิจตรวจราชการจังหวัดชลบุรี โดยในเวลา 10.00 น. นายกฯพร้อมคณะ จะเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด(แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลาอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของ บริษัท มิตซูบิชิมอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและในฐานะส.ส.ชลบุรี ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้นายกฯจะกล่าวมอบนโยบาย พร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโครงการ Factory Sandbox ก่อนพบปะหารือร่วมกับนายกสมาคมนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและผู้บริหารสมาคมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง