posttoday

ผบช.น.แจงตร.ไม่ได้ชนแล้วหนี แต่เจอม็อบไล่ทุบรถ-ขัดขวางเส้นทาง

13 กันยายน 2564

ผบช.น.ชี้แจง ตำรวจขับรถผู้ต้องขังชนผู้ชุมนุม ไม่ใช่การชนแล้วหนี แต่เป็นเพราะม็อบไล่ทุบรถ ขัดขวางเส้นทาง เจ้าหน้าที่พยายามหลบเลี่ยงแล้ว เผยตรวจสอบรพ.โดยรอบไม่พบผู้เข้ารักษาจากเหตุที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีรถผู้ต้องขังชนผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย.64 ว่า ผู้ขับรถเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับคำสั่งให้นำรถผู้ต้องขังไปจอดรอคำสั่งอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ต่อมาหลังจากเวลา 23.00 น. ได้รับแจ้งว่าเหตุการณ์เป็นปกติแล้วจึงขับรถกลับหน่วยงานผ่านมายังบริเวณแยกดินแดงแล้วเจอกลุ่มผู้ชุมนุม 6-7 คนเข้ามารุมทุบตีรถและปาวัตถุมีเสียงดังคล้ายระเบิดเพื่อพยายามขัดขวาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามขับรถหลบหนีและมีการเฉี่ยวชน แต่ไม่ได้รับอันตรายรุนแรง โดยได้ขับรถมาจอดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าเพราะรถได้รับความเสียหายขับต่อไปไม่ได้

พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดทราบ ซึ่งมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพร้อมแจ้งความลงบุนทึกประจำวันไว้ที่ สน.ดินแดง และในวันนี้จะได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกทำร้ายและทำลายทรัพย์สิน ขณะเดียวกันได้มีการตรวจสอบไปยังสถานพยาบาลในพื้นที่โดยรอบก็ไม่พบว่ามีผู้ใดเข้ารับการรักษาเนื่องจากบาดเจ็บถูกรถเฉี่ยวชน

ผบช.น. ยืนยันว่า ไม่ใช่คนขับมองไม่เห็น แต่ขณะนั้นถูกรุมทำร้ายทุบตีและเข้ามาขัดขวางเส้นทาง ตำรวจพยายามเบรค และหยุดดู พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ทั้งนี้ไม่ใช่การชนแล้วหนี แต่เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบสถานพยาบาลใกล้เคียง ก็ไม่พบว่ามีใครเข้ารับการรักษา ซึ่งบุคคลใดที่ได้รับบาดเจ็บจากการดำเนินการของตำรวจก็สามารถเข้าร้องทุกข์ได้เช่นกัน เป็นสิทธิตามกฎหมาย

"คงไม่ใช่ก็ชนแล้วหนีตามที่มีการกล่าวหา เพราะมีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดรับทราบ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วได้รับแจ้งว่าไม่มีผู้บาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว ถ้าตำรวจจอดก็ไม่รู้จะบาดเจ็บหรือรถจะเสียหายขนาดไหน เพราะหลายครั้งที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ถูกทำร้าย หากมีผู้เสียหายก็สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมายเช่นกัน" พล.ต.ต.ภคพงศ์ กล่าว

ชมคลิปเหตุการณ์ https://fb.watch/7_E6Q4oLas/