posttoday

"เอกราช"ออกโรงสยบข่าวถูกทาบทามตั้งพรรคอีสานล้านนา

12 กันยายน 2564

ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลัประชารัฐยันไม่มีใครมาจีบมาชวนให้ไปตั้งพรรคใหม่ ย้ำชัดไม่มีการตั้งพรรคอีสานล้านนา วอนทุกฝ่ายอย่าจับแพะชนแกะ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ปฎิเสธถึงข่าวการตั้งพรรคอีสานล้านนาว่า ไม่มีและไม่เป็นความจริง ขออย่าได้จับแพะชนแกะกับกลุ่มอีสานล้านนา ตนเองในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานตอนบนพรรคพลังประชารัฐได้ขึ้นป้ายนี้มา 2 ปีแล้ว แสดงถึงการทำงานในภาพเล็กลงมาของพรรค เป็นมดงานทำงานในกลุ่มเล็กๆในระดับพื้นที่ ตอนนี้การดำเนินงานทุกอย่างได้ขับเคลื่อนผ่านไปแล้ว วันนี้กลุ่มอีสานล้านนาไม่มีแล้วและยืนยันว่าไม่มีการตั้งพรรคอีสานล้านนาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทุกคนยังเป็นพรรคพลังประชารัฐ และพรรคไม่มีกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด ทุกคนคือพลังประชารัฐ จึงขอให้ฝุ่นจางไปก่อนทุกอย่างก็จะชัดเจนและยืนยันว่า เวลานี้ไม่มีพรรคการเมืองใดมาจีบหรือทาบทามให้ย้ายพรรคหรือชวนไปร่วมงาน ทุกคนยังคงเป็นพลังประชารัฐที่เหนียวแน่นและทำงานในพื้นที่เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างสม่ำเสมอภายใต้สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรัดกุม

"เอกราช"ออกโรงสยบข่าวถูกทาบทามตั้งพรรคอีสานล้านนา

นายเอราช กล่าวว่า การที่ตนหรือใครในพรรคพลังประชารัฐในการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ วาระ  2 และ 3 ที่ผ่านมา ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพรรค ขอทุกฝ่ายอย่าจับแพะชนแกะ อย่าจับอดีตมาชนปัจจุบัน เราทำการเมืองกันแบบตรงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงพรรคเล็กที่งดออกเสียงก็เป็นสิทธิ์ที่ ส.ส.จะพิจารณา เรามองว่าประโยชน์ของประชาชนจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด มากกว่าการกระทำใดที่เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองหรือนักการเมืองเพียงฝ่ายเดียว

"ได้มีการชี้แจงไปแล้วว่า การไม่แสดงตนหรือการงดออกเสียงใดๆในการประชุมที่ผ่านมาไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ที่ฝุ่นกำลังตลบ และวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นอย่างเพิ่งไปโยงอะไร ขณะที่การลาออกของอดีต 2 รัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ได้มีการแจ้งไปในพื้นที่แล้วว่า ทุกคนยังคงอยู่ในพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนหรือปรับระบบอะไร ทั้งหมดต้องรอดูสัญญาณจากหัวหน้าพรรคเท่านั้น ต้องรออีกประมาณ 1 เดือน พอฝุ่นจางหายลงไปความชัดเจนก็จะเกิดขึ้น แต่วันนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมทุกคนคือพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณทุกคนยังคงทำงานในพื้นที่อย่างเข้มแข็ง"ส.ส.ขอนแก่นกล่าว