posttoday

"สส.วัน อยู่บำรุง"ขอหารือสภาแก้จราจรเขตบางบอน-หนองแขม

08 กันยายน 2564

"สส.วัน อยู่บำรุง"หารือสภาขอแก้ไขปัญหาจราจร เขตบางบอน หนองแขม สร้างสะพานข้ามแยกเพิ่มความสะดวกในการสัญจร

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นำเรื่องความทุกข์ร้อนของประชาชนในพื้นที่หารือต่อสภาในการแก้ไขปัญหาการคมนาคมสัญจร โดยมีเนื้อหาดังนี้

8/9/64 ส.ส.วัน อยู่บำรุงปรึกษาหารือในสภา นำเรื่องความทุกข์ร้อน หาทางแก้ไขการคมนาคมสัญจร ของพี่น้องชาวบางบอนและหนองแขม

1.ถนนเอกชัย สามแยกบางบอน3 มุ่งหน้าสู่ถนนเพชรเกษม69 ช่วงสะพานข้ามคลองภาษีเจริญทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นสามแยก ที่เลี้ยวเข้าไปทางวัดทองเนียม วัดหลักสาม และอีกฝั่งนึงสี่แยกคลองขวาง ถนนเป็นคอขวดทั้งสองฝั่ง สะพานขับแคบ อยากให้ทางการขยายถนน และขยายสะพาน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

2.ถัดมา สี่แยกบางบอน5 มุ่งหน้าสู่ถนนเพชรเกษม81 ช่วงสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ไม่ว่าจะเป็นสี่แยกหนองแขม และแยกสี่แยกตาบุญ ถนนเป็นคอขวด สะพานคับแคบ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายถนนและขยายสะพาน เพื่อแก้ปัญหารถติด

3.ผมขอเสนอแนะ หากขยายถนนและสะพานที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้ อยากให้สร้างสะพานข้ามคลองภาษีเจริญเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง ตรงบริเวณ วัดหลักสาม ที่ข้ามฝั่งไป ข้างโรงเรียนประชาบำรุง เพื่อออกสู่ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ เพื่อเป็นการระบายรถ ให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน บางบอน3, บางบอน4, บางบอน5

4.จากถนนเอกชัย จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนกาญจนาภิเษก ถนนเป็นคอขวดการจราจรติดขัดมหาศาล อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสร้างสะพานเชื่อมหรือถนนลอยฟ้าระหว่างถนนเอกชัย และถนนกาญจนาภิเษก เพื่อการเดินทางสัญจรบนถนนที่สะดวกขึ้นครับ

สุดท้ายขอสัญญาณจราจรไฟเขียวไฟแดงถนนบางบอน3แยกร่มไทร(แยกวัดใจ)เพื่อลดอุบัติเหตุ