posttoday

โฆษกปชป.แจ้งความกลุ่มทะลุฟ้าหลังบุกพรรคปาสี-ทำลายทรัพย์สิน

30 กรกฎาคม 2564

“ราเมศ”แจ้งความกลุ่มทะลุฟ้าหลังบุกปาสี-ทำลายทรัพย์สินพรรค ด้าน“นิพิฏฐ์”ซัดเด็กเวรไร้อารยะ

วันที่ 30 ก.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรค ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายที่ทำการพรรคภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มทะลุฟ้า” เดินขบวนมาชุมนุมที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และได้กล่าวว่า การแสดงออกของผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า ที่ได้เดินทางมายังพรรคประชาธิปัตย์ ต้องบอกว่าไม่ใช่การเดินทางมาชุมนุมโดยสงบ

การเดินทางมาครั้งนี้ได้มีการทำลายทรัพย์สินของพรรคให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก การปาสีใส่ทรัพย์สินของพรรคไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าพรรค ฝาผนัง กระจก ทุกอย่างเกิดความเสียหาย

“นี่ไม่ใช่การแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย เป็นการกระทำที่เกินกรอบของกฎหมายบ้านเมือง การมาเพื่อพูดคุย ปราศรัย สามารถทำได้ พรรคพร้อมรับฟังทุกเรื่อง แต่ไม่ใช่มากระทำการทำลายทรัพย์สินของพรรคแบบนี้ อยากถามกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนกันว่าวันหนึ่งถ้ามีคนมาทำลายข้าวของในบ้านคุณ คุณจะยอมหรือไม่”

นายราเมศกล่าวว่า พรรคมีความจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี อันเนื่องมาจากการทำลายทรัพย์สินของพรรคให้เกิดความเสียหาย บ้านเมืองมีกฎหมาย เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ต่อไป

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว มีข้อความว่า ผมได้ติดตามการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ผ่านทางสื่อออนไลน์ ที่ถ่ายทอดสดการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุฟ้า ที่เดินทางไปยื่นหนังสือให้แก่พรรคการเมืองต่าง ๆ ทั้ง พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล และเลิกสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถแสดงออกได้ ภายใต้กรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อได้ดูพฤติการณ์ของการเคลื่อนไหว ในลักษณะรุนแรง เช่น สาดสี ปาสิ่งของ เผาหุ่น ทำลายข้าวของ ซึ่งเป็นพฤฒิกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบสันติ ซึ่งจะทำให้สังคมเห็นถึงภาพการเคลื่อนไหวในลักษณะรุนแรง ก้าวร้าว จะทำให้ขาดแนวร่วมหรือผู้สนับสนุนจากประชาชนผู้รักสันติได้

นายเทพไทยกล่าวว่า ในฐานะที่เคยเป็นผู้นำนักศึกษามาก่อน และได้ร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองในสมัยเยาวชนมาหลายครั้ง ก็อยากจะขอเตือนน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่สนใจปัญหาบ้านเมือง และเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง นับว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องพึงระมัดระวัง ท่าทีและท่วงทำนองให้มากที่สุด ต้องไม่ชุมนุมด้วยความคึกคะนองและปราศรัยโดยใช้วาจาหยาบคาย ควรจะใช้เหตุผลโน้มน้าวจิตใจ ให้พรรคการเมืองเห็นคล้อยตามเหตุผลของการชุมนุมให้ได้ มิฉะนั้นแกนนำและผู้ชุมนุม ก็จะตกเป็นผู้ต้องหากระทำผิดกฏหมายถูกดำเนินคดีได้ และจะขาดแนวร่วม หรือมวลชนผู้สนับสนุน จนทำให้เป้าหมายของการชุมนุมไม่ประสบความสำเร็จตามที่วางไว้

ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความว่า กลุ่มเดินทะลุฟ้า-ต่ำทราม-ไร้อารยธรรม

ผมเห็นข่าว กลุ่มผู้ชุมนุม ที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มเดินทะลุฟ้า” ไปชุมนุมหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วบุกรุกเข้าไปใช้สีขว้างปาไปที่ป้าย และอาคารพรรคประชาธิปัตย์

ผมได้แต่ถอนใจกับเด็กเวรเหล่านี้ เด็กเวรเหล่านี้ เป็นเด็กไร้ราก ไร้แก่น ไร้อารยธรรม ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กขี้เกียจ ว่างงาน เมายา เด็กเวรเหล่านี้หรือที่เราจะฝากอนาคตประเทศชาติไว้กับมัน เราลองหลับตา แล้วหายใจลึก ๆ ดูว่า ถ้าพลเมืองไทยเป็นเหมือนเด็กเวรไร้คุณภาพเหล่านี้ อนาคตประเทศนี้จะเป็นอย่างไร แค่คิดก็ขนลุก ขนชันแล้วใครจะฝากบ้านเมืองไว้กับเด็กเมายาเหล่านี้ก็เอาเถอะ ผมไม่เอาด้วยหรอก!! บนหลังคารถ เด็กเวรเหล่านี้ได้เพียงตะโกน สำรอก ใส่ไมโครโฟน อย่างไร้สาระ ดูหน้ามันแต่ละคนสิ เหมือนคนเมายายังไงยังงั้น ถ้าไม่เมายา คนมีสติปัญญาเขาไม่ทำแบบนี้หรอก

ผมไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรคแล้ว ถ้าผมยังเป็นผู้บริหารพรรค ผมส่งเด็กเวรเหล่านี้เข้าคุกหมดล่ะ!!

โฆษกปชป.แจ้งความกลุ่มทะลุฟ้าหลังบุกพรรคปาสี-ทำลายทรัพย์สิน

โฆษกปชป.แจ้งความกลุ่มทะลุฟ้าหลังบุกพรรคปาสี-ทำลายทรัพย์สิน

โฆษกปชป.แจ้งความกลุ่มทะลุฟ้าหลังบุกพรรคปาสี-ทำลายทรัพย์สิน