posttoday

ปลัดมหาดไทยคนใหม่รอก่อนที่ประชุมครม.ยังไม่เคาะเลือกใคร

13 กรกฎาคม 2564

ครม.แต่งตั้งน้องชาย"เสกสกล อัตถาวงศ์"เป็นปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกฯ ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ยังไม่คลอดไม่มีการเสนอในวาระ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติการประะชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 2 ราย ได้แก่ 1. นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย) โดยนายชนะศักดิ์ เป็นน้องชายของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีและเคยเป็นอดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 50 ของพรรคพลังประชารัฐ 2.นายสมหมาย เอี่ยมสอาด ดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ยังเห็นชอบให้นายวุฒิรักษ์ เดชะพงษ์พันธุ์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง อีกทั้งตั้ง นายปรเมธี วิมลศิริ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย ต่อไปอีกวาระหนึ่ง (ซึ่งจะดำรงตำแหน่งครบกำหนดตามวาระในวันที่ 9 ส.ค.2564) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม การประชุมครม.ครั้งนี้ไม่มีการเสนอชื่อปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แทนนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่เกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนก.ย.นี้แต่อย่างใด