posttoday

"ปารีณา" ชี้ไม่ใช่เวลาที่พรรคร่วมจะมาทะเลาะกัน ฝากถึงรัฐมนตรีขี้นินทาไม่พอใจก็ออกไป

29 เมษายน 2564

"เอ๋"ยันความสัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่นแฟ้น ชี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกัน พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีที่นินทา "บิ๊กตู่" ไม่พอใจก็ลาออกไป

วันที่ 29 เม.ย. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. กล่าวกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลโจมตีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพรรค พปชร. ว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมยังดี การออกมาแสดงความเห็นของสมาชิก เป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ในภาวะที่รัฐบาลต้องต่อสู้กับโควิด-19 ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกัน ควรร่วมมือแก้ปัญหา เรื่องนี้คล้ายผัวเมียทะเลาะกัน ลิ้นกับฟัน พ่อกับลูก ที่อาจกระทบกันบ้างแต่ก็ไม่มีอะไร แม้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะบอกว่าไม่มีอะไรแต่ลูกพรรคก็ยังโจมตีไม่หยุด ถ้าอยากแสดงออกก็ควรเสนอเเนวทางแก้ปัญหาดีกว่าการแสดงออกที่ไม่สร้างสรรค์

น.ส.ปารีณากล่าวต่อว่า ที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่อสถานการณ์โควิด-19 แย่ลง พรรคร่วมเริ่มที่จะตีตัวออกห่างและมีโอกาสจะถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่าความสัมพันธ์ยังแน่นแฟ้นกับนายกฯจึงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรค ภท. จะถอนตัว และให้พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้ามาแทนที่ ส่วนที่คณะรัฐมนตี (ครม.) โอนอำนาจให้นายกฯ สั่งการเรื่องวัคซีน เป็นเรื่องที่ดีและจำเป็นเพราะจะทำให้การบริหารจัดการแก้ไขปัญหารวดเร็วและง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมารอเมื่อถามว่า กรณีมีรัฐมนตรีบางคนแอบนินทานายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณากล่าวว่า การนินทานั้น เป็นเรื่องของผู้หญิง ดังนั้นคนที่นินทาก็มีนิสัยของผู้หญิง ก็อยากจะรู้ว่าเป็นใคร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้ว คิดว่าถ้าไม่พอใจก็ควรจะลาออกไปเลย