posttoday

"การุณ"แนะนายกฯอย่าเอาแต่สนใจรมต.นินทาแนะเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

28 เมษายน 2564

"การุณ"ไม่อยากเชื่อนายกฯขู่ปลดรัฐมนตรีนินทาตัวเอง ชี้หากเอาใจใส่ปัญหาประชาชนได้สักครึ่งคงไม่เดือดร้อนโควิดสาหัส แนะเร่งฉีดวัคซีน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากข่าวที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นากรัฐมนตรี ออกมาตำหนิและคาดโทษรัฐมนตรีกลางวงประชุมคณะรัฐมนตรีพร้อมขู่ว่าจะปลดออกจากตำแหน่งและริบโควต้ามาเป็นของตัวเอง เพราะทราบว่ามีรัฐมนตรีออกมานินทาตนเอง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนเองมีทีมงานนายกรัฐมนตรี ที่คอยติดตามและมอนิเตอร์ตามสื่อโซเชี่ยลมีเดียร์ของรัฐมนตรีทุกคนนั้น หากนายกรัฐมนตรีเอาใจใส่ปัญหาของประชาชนสักครึ่งนึง เหมือนกับการเอาใจใส่ปัญหาของตัวเอง ตนเองเชื่อว่าประชาชนคงไม่ต้องเดือดร้อนแสนสาหัสเหมือนทุกวันนี้ ทั้งการปล่อยปละละเลยจนมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งประเทศ และความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จนความยากจนกระจายไปทั่วประเทศเช่นเดียวกัน

นายการุณ กล่าวด้วยว่า ทางออกที่ดีที่สุดในวิกฤติไวรัสโควิด คือ รัฐต้องเร่งแก้ที่ปัญหาที่ต้นตอ คือ เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้มากที่สุดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนจนถึงวันนี้รัฐบาลสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้เพียง 1.2 ล้านโดส ไม่ถึงร้อยล่ะ 2 ของประชากรทั้งประเทศ ถือว่าช้ามากหากเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกาที่ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศความสำเร็จที่สามารถฉีดวัคซีนโควิดไปแล้ว 200 ล้านโดสหลังดำรงไม่ถึง 6 เดือน เวลานี้รัฐบาลต้องเร่งเปิดให้เอกชนรวมถึงโรงพยาบาลเอกชนสั่งวัคซีนได้ เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน ไม่ควรนำวัคซีนมาเป็นปัจจัยทางการเมือง

“คนไทยโชคร้ายที่ได้นายกรัฐมนตรีที่รักและปกป้องตัวเองแทนที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชนและปกป้องประชาชน ถึงเวลานี้คนไทยต้องพึ่งตัวเองที่ดีสุด ไม่อยากเชื่อเลยว่านายกรัฐมนตรีจะเห็นแก่ตัว และคิดถึงแต่ตัวได้มากขนาดนี้ ดังนั้นพวกเราทุกคนคงต้องรักตัวเอง และปกป้องตัวเองให้ปลอดภัยที่สุด เพราะเชื่อได้ว่านายกรัฐมนตรีคนนี้คงให้ความสำคัญของประชาชนมาที่หลังตัวเองและพวกพ้องอย่างแน่นอน” นายการุณ กล่าว