posttoday

"จุรินทร์"วัดใจ"บิ๊กตู่"แก้คำสั่งปมส่ง"ธรรมนัส"คุมปักษ์ใต้แทนรมต.ประชาธิปัตย์

22 เมษายน 2564

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่วิเคราะห์นายกฯออกคำสั่งส่ง“ธรรมนัส”คุมพื้นที่ภาคใต้แทนรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ชี้ทุกคนอ่านออก เชื่อคำพูด “วิษณุ”แจ้งที่ประชุมครม.จะแก้ไขใหม่ให้เหมาะสม

เมื่อวันที่ 22 เมษายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณีนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไปดูแลจังหวัดใหญ่ ๆ ในภาคใต้ ทั้งสงขลา ,นครศรีธรรมราช และภูเก็ต ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ดูแลว่า ตนไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ขอไปวิเคราะห์ เพราะคิดว่าทุกคนก็สามารถเข้าใจได้ไม่ต่างกัน แต่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วว่ าจะมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสม ฉะนั้นก็ต้องรอตรงนั้นก่อน ซึ่งความจริงรัฐมนตรีหลายคคนก็เหมือนที่ปรากฏเป็นข่าว คือ จะมีส่วนในการรับผิดชอบพื้นที่ที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาธิปัตย์รัฐมนตรีหลายคนก็ไม่ได้เข้าไปดูแลในพื้นที่ตรงนั้น เช่น กรณีของนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ที่เป็นอดีต ส.ส.สงขลา ดูแลพื้นที่จา.สงขลา และนครศรีธรรมราช แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนให้ไปดูแลจ.ตรังและจ.สตูล หรือแม้แต่นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์คนใหม่ เป็นส.ส.สุราษฎร์ธานีก็ไม่ได้ดูแลพื้นที่ตนเอง แต่ได้ดูแลพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด และจ.หนองบัวลำภู หรือแม้แต่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นอดีต ส.ส.พิษณุโลก ก็ไม่ได้ดูแลจ.พิษณุโลก และไปดูแล จ.อำนาจเจริญ ยโสธร และ พัทลุงแทน

“แต่ทั้งหมดนี้เมื่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีชี้แจงในที่ประบุมว่าจะมีการปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้นก็ต้องรอว่าจะเป็นอย่างไร” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว