posttoday

"ยิ่งลักษณ์" เศร้าใจ ยังไม่เห็นความพยายามรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด

13 เมษายน 2564

"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อวยพร สงกรานต์ ขอส่งความรัก ความปรารถนาถึง คนไทยทุกคน เผย เศร้าใจ ยังไม่เห็นความพยายามของรัฐบาลแก้ปัญหาโควิด

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 64 น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก อวยพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ว่า "สงกรานต์ปีนี้ ดิฉันขอส่งความรัก ความห่วงใย และความปรารถนาดีไปยังพี่น้องคนไทยทุกคนค่ะ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากอีกครั้งของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กระจายตัวไปเป็นวงกว้าง เราทุกคนต่างบอบช้ำ แต่ก็ได้ปรับตัว เรียนรู้ และอดทน เพราะเราหวังว่าจะเห็นสถานการณ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และทุกท่านจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้

แต่วันนี้ ดิฉันกลับรู้สึกเศร้าใจ ที่ยังไม่เห็นความพยายามในการแก้ปัญหาของรัฐบาลที่จะบริหารจัดการ ทำให้ “ความหวัง” ของประชาชนเป็นจริง ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงปัญหาการเข้าถึงวัคซีนที่ยังต่ำไม่ทั่วถึง และการเปิดกว้างให้ทุกโรงพยาบาล เพื่อนำเข้าวัคซีนที่หลากหลาย เพื่อชะลอ และป้องกันการติดเชื้อแก่พี่น้องประชาชนในอีกทางเลือกหนึ่ง

สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ต้องงดการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ งดการรวมตัว รวมถึงในหลายจังหวัดก็ต้องกักตัว หลายต่อหลายคนไม่ได้เจอหน้าครอบครัว แต่ดิฉันก็ขอให้พี่น้องทุกท่านมีช่วงสงกรานต์ที่ปลอดภัยไร้โรค มีแรงกาย แรงใจฝ่าฟันอุปสรรค และกลับมามีรอยยิ้มได้โดยเร็วค่ะ"