posttoday

ประมวลหนุนองค์กรต้านโกงไล่บี้รัฐมนตรีติดโควิดแสดงสปิริต

11 เมษายน 2564

ประมวล เห็นด้วยองค์กรต่อต้านคอรัปชั่นให้รัฐมนตรีติดโควิด-19แสดงสปิริต ชี้วิกฤตหนัก ซวยคนจน ชาวบ้านไม่มีงานทำ ธุรกิจเจ๊ง หาคนรับผิดชอบไม่มี

เมื่อวันที่ 11 เมษายน2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ว่า เห็นด้วยกับข้อเสนอขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ต้องการให้นักการเมืองแสดงความรับผิดชอบ และมีจริยธรรม เพราะรัฐมนตรีหรือสส.ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน จริงอยู่การติดโควิดเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การติดโควิดในที่อโคจร เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

“นากยฯได้ข้อร้องแล้วว่า เลิกไปเสียทีแหล่งอโคจร แต่การที่สส.ติดโควิดและยอมรับว่าไปเที่ยวทองหล่อ แบบนี้คนในพื้นที่ยังจะเลือกมาอีกหรือ หรือแม้หากในวันข้างหน้าในการพิสูจน์ได้ว่ามีรัฐมนตรีไปเที่ยวทองหล่อแล้วติดโควิด นายกฯจะทำอย่างไร”นายประมวลระบุ

นายประมวล กล่าวว่า วันนี้ในโลกโซเชี่ยลมีการแชร์ข้อความว่า “ติดคนรวย ซวยคนจน” หมายความว่า โควิดไปติดคนมีเงิน ไฮโซ และรัฐมนตรีหรือสส.นักเที่ยว แล้วพาลไปกระทบชาวบ้านคือคนจนที่หาเช้ากินค่ำเพราะนายกฯไปสั่งปิดสถานบริหารหมดเลย แล้วเขาจะเอาอะไรเลี้ยงปากท้อง ขณะที่สส.และรัฐมนตรียังรับเงินเดือน แต่เด็กเสิร์ฟ เด็กรับรถ พ่อครัว จะเอาเงินที่ไหน ใครจะจ่ายเงินเดือนเพราะสถานที่ทำงานเขาถูกสั่งปิด

“เจ๊งหมดครับ นี่มันระลอก3ในรอบ2ปี จำได้ว่ามันระบาดต้นปี2563 พอมาปีนี้นึกว่าจะรอด กลับมาระบาดต้นปี2564 อีก หนี้เก่ายังไม่หมด หนี้ใหม่มาอีก สารพัดโครงการลดแลกแจกแถมของรัฐบาล กู้มาอีก2ล้านๆก็เอาไม่อยู่ หากสส.และรัฐมนตรีขาดจิตสำนึกและความรับผิดชอบ” นายประมวลกล่าว.