posttoday

"ธนกร"มั่นใจคนละครึ่งช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ชาวบ้านชื่นชอบ

28 มีนาคม 2564

"ธนกร"โว โครงการคนละครึ่งฟื้นเศรษฐกิจได้ ประชาชนต่างชื่นชอบ เผย“บิ๊กตู่”สั่งเปิดเฟส3 เหน็บฝ่ายค้านหวั่นกระแสรัฐบาลดีวันดีคืน ต้องสลับหน้าออกมาโจมตีรายวัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดตนได้เดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก เริ่มมีความคึกคัก ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ดำเนินโครงการคนละครึ่ง ซึ่งได้รับการชื่นชมจากประชาชนอย่างมาก เกิดการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ คาดว่าจะช่วยฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้

ซึ่งโครงการคนละครึ่งจะจบเฟส 2 สิ้นเดือนมีนาคมนี้ ทางรัฐบาลได้เตรียมการที่จะเปิดเฟส 3 ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป คาดว่าโครงการดังกล่าวจะออกได้หลังจากโครงการเราชนะและโครงการ ม.33 เรารักกัน สิ้นสุดช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจพรรคฝ่ายค้านเลย วันๆ สลับหน้าออกมาโจมตีรัฐบาลได้ทุกเรื่อง แทนที่จะมาช่วยกันทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เข้าใจได้ว่าพอรัฐบาลทำโครงการดังกล่าวแล้วประชาชนชื่นชอบ ประสบความสำเร็จ คงเกรงว่าประชาชนจะรัก พล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้น จึงส่งแกนนำออกมาดิสเครดิตรายวัน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ทุกโครงการที่รัฐบาลเยียวยาช่วยเหลือประชาชน จะใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงินฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นการใช้เม็ดเงินที่คุ้มค่ามาก ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีประชาชนได้รับการช่วยเหลือกว่า 40 ล้านคน

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลทำถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว ขณะเดียวกันก็เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับประชาชนแล้ว สถานการณ์ต่างๆ ค่อยๆ ดีขึ้น จึงไม่อยากเห็นการชุมนุมบนท้องถนนที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งของคนในประเทศ คงไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ควรจะร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า