posttoday

"ชัชชาติ"ประกาศชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

27 มีนาคม 2564

อดีตรมต.ผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความชัดเจนในการประกาศตัวลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ว่า ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใดเพราะยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ยืนยันจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามอิสระอย่างแน่นอน

ส่วนความพร้อมขณะนี้ก็มีทีมงานช่วยคิดนโยบายลงพื้นที่อยู่ตลอด และไม่ได้พูดคุยกับทางพรรคเพื่อไทย (พท.) แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามไม่ได้ท้าชน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.และไม่ได้แข่งกับใคร

"เป็นการเสนอความหวังเป็นทางเลือกให้ประชาชน ซึ่งเราเตรียมตัวมาปีกว่าแล้ว ตอนนี้ก็สบายๆ ไม่ใช่แข่งขันเอาเป็นเอาตาย แต่เป็นการแข่งกันหาความหวังให้ประชาชนดีกว่า ส่วนที่โพลระบุว่ามีคะแนนนำ แต่มีคนที่ยังไม่ตัดสินใจจำนวนมากตอนนี้รอให้มีตัวเลือกที่ครบก่อน อาจจะมีคนที่เก่งหรือดีกว่า ซึ่งไม่ได้กังวลจุดนั้น ยิ่งมีตัวเลือกมากยิ่งเป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตยไม่ได้มุ่งมั่นที่จะเอาชนะ แต่มุ่งมั่นหาคำตอบสร้างความหวังให้ประชาชน" นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ เปิดเผยเรื่องนี้ระหว่างร่วมกิจกรรมของพรรคเพื่อไทย ร่วมบรรยาย หัวข้อ “Future of People” ในโครงการ The Change Maker จัด Boot Camp สัปดาห์ที่ 3 ในหัวข้อ มิติของการคิดเชิงอนาคต (Future Thinking) วันเดียวกับ Tony Woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บรรยายในหัวข้อ “Reimagining the Future of Thailand Economy : ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก” ที่ โรงแรม SC Park