posttoday

"เทพไท"เผยเข้าใจปารีณาอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน

26 มีนาคม 2564

"เทพไท"ส่งกำลังใจถึง"ปารีณา" เผยเข้าใจเพราะอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน แม้ที่ผ่านมาถูกพาดพิงแต่ไม่ถือสาอะไร

วันที่ 26 มี.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า มีข่าวเกี่ยวกับคดีความการขึ้นโรงขึ้นศาลที่ปรากฏในหน้าสื่ออยู่หลายข่าวแต่ข่าวที่ปรากฎในหน้าสื่อมากที่สุด น่าจะเป็นข่าวของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับคำร้องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และมีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว

ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่ง เคยถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราวมาก่อน ย่อมเข้าใจความรู้สึกของ คุณปารีณา เป็นอย่างดี และรู้สึกเห็นใจ เพราะคนที่เป็นนักการเมืองย่อมมีความผูกพันกับชาวบ้านในเขตพื้นที่เลือกตั้งเป็นธรรมดา แต่ระหว่างที่กำลังสู้คดีความนั้น คุณปารีณาก็สามารถทำหน้าที่ ส.ส.นอกสภาได้เหมือนเดิม เพียงแต่ไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่สามารถอภิปราย หรือใช้สิทธิ์ลงมติใด ๆ ได้เท่านั้น

เชื่อว่าบทบาทของ คุณปารีณา ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็คงยังปรากฏให้เห็นอยู่บนหน้าสื่อเหมือนเดิม เพียงแต่อาจจะน้อยลงไปบ้าง ถ้าหากต้องเจียดเวลาไปเตรียมการต่อสู้คดีในศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ส่วนตัวกับ คุณปารีณา รู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แม้บางครั้งอาจจะถูก คุณปารีณา ให้ข่าวพาดพิงถึงบ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ถือสาและตอบโต้แต่อย่างใด มาวันนี้เมื่อ คุณปารีณา เจอชะตากรรมเหมือนที่ผมเคยเจอมาก่อน ก็ย่อมเข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี ขอให้กำลังใจในฐานะนักการเมืองด้วยกัน และขอให้โชคดีนะครับ