posttoday

"บิ๊กป้อม"ฉุนสื่อ หลุดคำสบถ หลังถูกถามปรับเลขาฯพปชร.

26 มีนาคม 2564

“บิ๊กป้อม”ฉุน สื่อฯถามปรับเลขาฯพปชร. บอก “ไอ้ห่า” ยังไม่ได้ปรับ ย้ำขึ้นอยู่สมาชิกพรรค ไม่ใช่ตนเพียงคนเดียว รับชุมนุมกระทบเปิดประเทศ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.64ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวว่า ภายหลังการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่มีอาการอะไรเหมือนเดิมทุกอย่าง ส่วนที่มีน้ำมูกนั้น ก็มีอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และขณะนี้การแพร่ระบาดโควิด-19 ก็ถือว่าระบาดน้อยลง เพราะกระทรวงสาธารณสุขดูแลเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่าขณะนี้ที่มีการเตรียมเปิดประเทศ แต่ยังมีการชุมนุมอยู่ จะส่งผลกระทบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีผลกระทบบ้าง ประชาชนทั้งประเทศต้องช่วยกันทั้งหมด และต้องทำตามกฎหมาย ทั้งนี้การควบคุมได้หรือไม่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม ส่วนปัญหาภายในพรรคพปชร.นั้น ไม่มีปัญหาอะไร และถ้ามีปัญหา หรือมีความแตกแยก พรรคและรัฐบาลจะอยู่ได้อย่างไร

เมื่อถามต่อถึงเรื่องการปรับโครงสร้างพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า กำลังคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไร ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค ไม่ใช่ตนจะคิดเองได้ และต้องตั้งคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการ

เมื่อถามอีกถึงการปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ ว่า ยังไม่ได้ปรับ (ไอ้ห่า) การจะปรับเลขาพรรคฯ หรือตำแหน่งใด ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคว่าจะทำอย่างไร ว่าจะอยู่แบบนี้หรือจะปรับปรุงใหม่ เพื่อให้พรรคเข้มแข็งขึ้น ก็สามารถทำได้ การจะเปลี่ยนหรือไม่ อยู่ที่มติพรรค ไม่ใช่อยู่ที่คนใดคนหนึ่งมาให้สัมภาษณ์ และไม่ใช่ตนจะเป็นใหญ่คนเดียว หรือจะสั่งการอะไรได้เพียงคนเดียว ไม่ใช่ทหาร และตนไม่มีอำนาจอะไร และประเทศไทยเป็นแบบนี้ ก็เพราะผู้สื่อข่าวถามแบบนี้ ส่วนข่าวที่ออกมานั้น ก็คือข่าวก็สื่อพูดกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวแซวว่า “ฉีดวัคซีนแล้วต้องอารมณ์ดี” พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องอารมณ์ ตนอารมณ์ดีทุกเรื่อง แต่ถามคำถามแบบนี้ได้หรือไม่ เพราะเป็นการถามล่วงหน้า.