posttoday

“คนขอนแก่นปกป้องสถาบัน” จี้ มข.เอาผิด นศ.ปราศัยจาบจ้วง ชี้จังหวัดเสื่อมเสีย

16 มีนาคม 2564

“คนขอนแก่นปกป้องสถาบัน” ยื่นหนังสือจี้ผู้บริหาร มข.เอาผิดนักศึกษาปราศัยล่วงเกินบริเวณมหาลัย ซัดอาจารย์หลายคนมีแนวคิดปฏิปักษ์

วันที่ 16 มี.ค. มีรายงานว่า ที่สำนักอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมในชื่อคนขอนแก่นปกป้องสถาบันฯ ได้รวมตัวกันเพื่อต้องการยื่นหนังสือถึง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เพื่อต้องการให้ผู้บริหาร มข.ดำเนินการที่ชัดเจนและจริงจังจากการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมในชื่อกลุ่มราษฎรขอนแก่น ที่ได้จัดกิจกรรมการชุมนุมที่จาบจ้วงล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ภายในเขตพื้นที่ มข.ที่ชัดเจน โดย มี ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมรับหนังสือและพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและ รปภ.มข.อย่างเข้มงวด

นายภิญญู นารานันทิกร แกนนำกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองภายใต้ชื่อกลุ่มราษฎร และอีกหลายชื่อที่ใช้ในการจัดการชุมนุม ซึ่งทุกกลุ่มนั้นได้จัดกิจกรรมการชุมนุมภายในเขตพื้นที มข.มาอย่างต่อเนื่อง โดยในการชุมนุมนั้นมีการปราศรัยจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ด้ายความก้าวร้าวรุนแรง หยาบคาย ทั้งยังคงมีการจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง ซึ่งการที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ มข.นั้น ทำให้ถูกมองว่าไม่ควรเกิดขึ้นในพื้นที่มหาวิทยาลัย เพราะการก้าวร้าวของนักศึกษาซึ่งแทนที่จะเป็นกำลังหลักของชาติในอนาคต ได้ถูกกลับมอว่าเป็นการกระทำของคนด้อยคุณภาพ ขาดปัญญา ทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้นเสื่อมเสีย ซึ่งนักศึกษาควรจะต้องมีจิตสำนึกที่ดีต่อแผ่นดินไทย มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

“ทุกคนรู้ดีว่ามีอาจารย์หลายท่านมีแนวคิดที่ไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งอาจารย์เหล่านี้ได้ปลูกฝังแนวคิดการเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ให้กับนักศึกษา จากรุ่นสู่รุ่น มีการให้ข้อมูลที่บิดเบือน ไม่เป็นธรรมต่อสถาบัน ทั้งยังคงมีการร่วมมือกับบุคคลภายนอกที่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน จนนำมาสู่การปลุกปลั่นนักศึกษาให้มีทัศนคติในทางลบต่อสถาบัน เพราะทุกการจัดกิจกรรมชุมนุมเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐาน การกระทำต่างๆที่กล่าวมานั้นชัดเจน ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ท้าทายความรู้สึกของชาวขอนแก่นรวมทั้งคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นการรวมตัวกันเพื่ออ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือต่อผู้บริหาร มข. วันนี้เป็นการแสดงออกของกลุ่มคนขอนแก่นปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เรียกร้องให้ผู้บริหารดำเนินการใดๆที่จะทำให้คนขอนแก่น มีความมั่นใจว่า มข. สถาบันการศึกษาที่ทรงคุณค่าจะดำเนินการที่ถูกต้อง ชัดเจน และให้ขบวนการล้มเจ้านั้นหมดไปจาก มข.”