posttoday

"พันธ์ยศ"แจงคดีหน้ากากอนามัย อยู่ในขั้นตอนกระบวนยุติธรรม พร้อมให้สอบ

27 ธันวาคม 2563

อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ เสนอเเนวทางป้องกันชุมชน เเละพื้นที่ของตัวเอง สกัดโควิด-19 แจง คดี "หน้ากากอนามัย" อยู่ในขั้นตอนกระบวนยุติธรรม ยินดีให้ตรวจสอบ เตรียมส่งคืนสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวว่า ในภาวะไวรัสโควิด-19 กลับมาระบาดขอเตือนประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ตนยังหวังว่าประเทศจะผ่านภาวะนี้ไปได้ด้วยความร่วมมือของคนไทยทุกคน

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า นอกจากนั้นตนอยากขอเสนอแนวทางการป้องกันชุมชนและพื้นที่ของตัวเอง ควรมีมาตรการเสริมที่คู่ขนานกับนโยบายรัฐบาล เพราะหากประชาชนในชุมชนแข็งแรงและร่วมสังเกตสิ่งผิดปกติ และแจ้งเตือนหัวหน้าชุมชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ปัญหาการระบาดของโรคภัยต่างๆจะคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้เสนอในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เพื่อให้ประชาชนร่วมเสนอแนะด้วย

"ไม่กี่วันมานี้สื่อบางแขนงรายงานคดีหน้ากากอนามัยกว่าสี่หมื่นชิ้นที่มีการตรวจค้นและตั้งข้อหาตนในฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณตามสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ขณะนี้คดีได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว และตนกำลังขอต่อสู้พิสูจน์สิทธิ ยืนยันว่า หน้ากากอนามัยดังกล่าวตนมีเจตนานำไปบริจาคจริง ส่วนกรณีที่มีผู้ต้องหาบางคนพาดพิงตนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปั่นราคาหน้ากากอนามัย ตนได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ดังนั้นขอร้องว่าการเสนอข่าวใดๆควรรอการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมให้เสร็จสิ้นก่อน"นายพันธ์ยศ กล่าว

นายพันธ์ยศ กล่าวว่าส่วนที่มีการตรวจบริษัท พันธ์ยศเฮลธ์แพลนเนท จำกัด และยึดของกลางที่มีการอ้างว่าเป็นถุงมือยางทางการแพทย์ใช้แล้วนำมาบรรจุกล่องรวมกว่า 9 แสนคู่ มูลค่ากว่า10 ล้านบาท หลังได้รับการร้องเรียนว่า บริษัทนำผลิตภัณฑ์ถุงมือยางที่เป็นสินค้าไม่ได้มาตรฐานผ่านการใช้งานแล้วมาแบ่งบรรจุขายใหม่ตนได้ส่งตัวอย่างไปพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และประสานกับพนักงานสอบสวนของบก.ปคบ.และอย.แล้ว โดยผลการตรวจของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จากตัวอย่างของถุงมือที่พนักงานสอบสวนส่งไป ตนไม่ได้มีความผิด จากการดำเนินการต่างๆ ตามที่มีการกล่าวหาในข้างต้นและตอนนี้อยู่ระหว่างนำสินค้าดังกล่าวกลับคืนเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศตามที่มีออเดอร์สั่งซื้อมาหลายเดือนแล้ว

"รวมทั้งที่ผ่านมาตนนำอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ของบริษัทไปร่วมบริจาคให้สังคมตามที่มีการประสานมา ดังนั้นขอร้องว่าหากจะเสนอข่าวสารใดๆเกี่ยวกับผมก็ยินดีแต่ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบด้านก่อนเสนอข่าวสารเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอีกต่อไป"นายพันธ์ยศ กล่าว