posttoday

ศาลอุดรฯให้ประกัน "ครูใหญ่ อรรถพล" ตั้งเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำ

26 พฤศจิกายน 2563

ศาลอุดรธานีอนุญาตให้ประกันตัว "ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์" ตั้งเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำ เจ้าตัวเชื่อศึกครั้งนี้จะยืดยาวและยืดเยื้อ

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้คุมตัว นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ซึ่งถูกจับกุมในคดีความผิดมาตรา116 จากการปราศรัยที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินทางไปที่ ศาลจังหวัดอุดรธานี เพื่อฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน โดยพนักงานสอบสวนระบุว่าต้อง สอบสวนพยานเพิ่มเติม 15 ปาก ขณะที่ทนายความได้ยื่นขอประกันตัวโดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล เป็นหลักประกัน

ต่อมา ศาลจังหวัอุดรธานีได้อนุญาตให้ฝากขัง และอนุญาตให้ประกันตัว นายอรรถพล โดยตีราคาประกัน 1แสนบาท ซึ่ง นายอภิชาต ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล จ.ขอนแก่น ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัว โดยศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหากระทำการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

นายอรรถพล กล่าวว่า ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมให้สู้กันต่อไป เพราะศึกครั้งนี้จะยืดยาวและยืดเยื้อ แต่เราจะไม่ได้ชนะเพื่อเอาพื้นที่ทางอำนาจ แต่เราจะชนะเพื่อเอาพื้นที่ทางความคิดและอุดมการณ์ทางสังคม หากเราชนะทางอุดมการณ์ของสังคมได้ ประเทศนี้จะไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม ไม่กลับไปสู่วังวนรัฐประหารและเผด็จการต่อไป